largeer

Share This Post

SG247

Bị phạt gần 3 triệu đồng, mất luôn 1 ngày công vì không đi du lịch cùng công ty, cô gái bức xúc nộp đơn nghỉ việc

Team building - chế độ đãi ngộ mà nhà quản lý muốn dành tặng cho nhân viên nhưng tại sao lại gây tranh cãi nhiều đến thế?
12
13

Tuy nhiên, theo chị K.L, điều khiến chị bức xúc hơn cả việc bị "phạt 1,6 triệu đồng" đó chính là tiếp tục bị trừ tiếp 1 ngày công. "Nguyên hệ thống nhân viên đều được nghỉ để đi team building, mình cũng phải được quyền nghỉ như mọi người chứ. Thế mà ngày mọi người nghỉ đi chơi riêng những ai nghỉ ở nhà như mình lại bị tính nghỉ không phép.

Team building vốn dĩ là hoạt động để nhân viên được thư giãn sau chuỗi ngày làm việc bận rộn, căng thẳng. Thế nhưng công ty tổ chức hoạt động này khiến cho mình càng thêm bực bội, khó chịu hơn. Khoảng tiền bị trừ không phải nhỏ, đó là thời gian cả sức khỏe của mình nữa. Làm việc Nightlife đồng nghĩa với chuyện mình không thể ngủ và sinh hoạt khoa học được, lại còn trừ vì lý do trong đời đi làm lần đầu được nghe" - chị K.L cho biết.

"QUY TRÌNH NHÂN SỰ LOẠN XẠ, THÔNG BÁO PHẠT QUA ZALO VÀ CHO NGHỈ SAU 3 NGÀY"?

Tiếp tục câu chuyện của mình, chị K.L cho biết, sau khi đọc được tất cả các "hình phạt" mà công ty đặt ra cho mình thì bản thân chị đã nộp đơn xin nghỉ việc. "Nhưng công ty duyệt và yêu cầu mình không đi làm kể từ 3 ngày sau đó...

Mình chưa thấy nơi nào thế này cả, mọi thứ về quy trình nhân sự làm loạn xạ. Từ việc thông báo trừ lương, đến việc ký duyệt kết thúc hợp đồng lao động đều qua Zalo không chính thức" - chị K.L nói.

14
15

Mọi quy trình phạt hay thông báo gửi bằng tin nhắn đối với tôi nó chỉ thể hiện sự không chuyên nghiệp trong vấn đề quản lý, nhưng đây là xét về cách làm việc của HR chứ không phải là đúng hay sai.

Còn khi nghỉ việc, thật ra không nói về luật. Khi xin nghỉ, nếu công ty xếp được người và bàn giao thì họ có thể ho nhân sự nghỉ càng sớm càng tốt. Luật thì không quy định rõ trường hợp này, vì đa phần người lao động khi đã muốn "chia tay" thì coi như bạn ấy muốn ra đi. Luật chỉ quy định ràng buộc người sử dụng lao động là chính và chủ yếu "thả lỏng" cho người lao động. Còn nếu người lao động không muốn nghỉ sớm, cần thời gian 2 tuần hay 1 tháng thì lúc đó cần có sự trao đổi rõ ràng với doanh nghiệp. Nếu không thì doanh nghiệp có thể chủ động miễn đảm bảo các quyền lợi của nhân sự cho đến ngày họ chính thức bàn giao công việc".

Còn bạn nghĩ về trường hợp này như thế nào?

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/bi-phat-gan-3-trieu-dong-mat-luon-1-ngay-cong-vi-khong-di-du-lich-cung-cong-ty-co-gai-buc-xuc-nop-don-nghi-viec-222022197121726212.htm

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công