largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Bí quyết đánh bay quầng thâm mắt trong vòng 5 phút cực đơn giản tại nhà

Quầng thâm mắt không chỉ ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài mà còn đang báo hiệu tình trạng da mắt có sự chuyển hóa xấu. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách đánh bay quầng thâm mắt trong vòng 5 phút cực đơn giản tại nhà.

Nam và nữ giới đều có thể bị quầng thâm mắt. Quầng thâm xuất hiện dưới mắt ó thể do nhiều lý do như stress, thiếu ngủ, thay đổi nội tiết tố, lối sống bị đảo lộn, do di truyền hay nhiều nguyên nhân khác.

Dù có thể chữa quầng thâm bằng các sản phẩm hóa học nhưng rất nhiều người sở hữu làn da nhạy cảm và chỉ có những liệu pháp từ thiên nhiên mới có thể làm được điều này.

Quầng thâm mắt xuất hiện ở cả nam lẫn nữ

Quầng thâm mắt xuất hiện ở cả nam lẫn nữ

Một buổi sáng thức dậy và bạn thấy mắt mình không khác gì gấu trúc panda. Đừng lo lắng và tìm ngay trong nhà những nguyên liệu sau: 

1. Giảm quầng thâm với hai chiếc thìa sắt

Một tips cực nhanh để giảm quầng thâm hiệu quả chính là sử dụng hai chiếc thìa sắt. Để hai chiếc thìa này vào trong ngăn đá tủ lạnh trong vòng 2 phút. Sau đó áp chúng trực tiếp lên mắt của mình. Inox có khả năng hút lạnh cực nhanh và khi tiếp xúc với da, chúng sẽ xóa tan quầng thâm, vết bầm trong vòng một nốt nhạc. 

Chỉ với hai chiếc thìa sắt đặt trong tủ lạnh, quầng thâm sẽ biến mất trong một nốt nhạc

Chỉ với hai chiếc thìa sắt đặt trong tủ lạnh, quầng thâm sẽ biến mất trong một nốt nhạc

2. Cà chua 

Cà chua là một giải pháp hữu dụng giúp xóa bỏ quầng thâm mắt, bởi loại quả này làm mờ quầng thâm một cách tự nhiên cũng như làm cho da mềm mại và tăng đàn hồi. Điều bạn phải làm chỉ là trộn một thìa nước ép cà chua với một thìa nước chanh và xoa hỗn hợp này vào vùng dưới mắt, đắp trong 10 phút rồi rửa sạch với nước.

Nên đắp cà chua 2 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất. 

Cà chua chứa rất nhiều vitamin trị thâm hiệu quả

Cà chua chứa rất nhiều vitamin trị thâm hiệu quả

3. Khoai tây nghiền 

Khoai tây nghiền là một trong những loại mặt nạ tự nhiên phổ biến của những người ưa làm đẹp bằng các nguyên liệu tự nhiên. 

Tiếp theo danh sách phải kể đến khoai tây. Hãy nghiền vài củ khoai tây sống và ép lấy nước. Sau đó lấy một lọn bông và nhúng vào trong nước ép khoai tây, nhắm mắt lại và đắp chỗ bông này lên toàn bộ vùng quầng thâm. Tương tự như với cà chua, hãy đắp trong khoảng 10 phút và rửa lại với nước lạnh.

Nếu kỳ công hơn, bạn có thể sử dụng khoai tây nghiền

Nếu kỳ công hơn, bạn có thể sử dụng khoai tây nghiền

4. Túi lọc trà bỏ đi 

Một phương pháp đơn giản khác để loại bỏ quầng thâm mắt đó là sử dụng túi trà lạnh. Bạn có thể ngâm túi trà, tốt nhất là túi hoa cúc hoặc trà xanh, với nước và làm lạnh bằng cách để vào trong tủ lạnh. Sau đó, lấy túi trà và đắp lên mắt. Sử dụng phương pháp này hàng ngày để nhìn thấy sự thay đổi rõ rệt.

Đừng vứt những chiếc túi lọc trà, vì chúng rất có ích khi trị thâm mắt

Đừng vứt những chiếc túi lọc trà, vì chúng rất có ích khi trị thâm mắt

5. Sữa lạnh 

Sử dụng sữa lạnh thường xuyên sẽ giúp làm giảm quầng thâm mắt cũng như làm mềm da. Lấy một lọn bông và nhúng vào bát sữa lạnh trong một lúc. Sau đó, đắp lên vùng da bị quầng thâm và sau đó rửa sạch lại với nước. 

Hoặc trị thâm bằng sữa lạnh

Hoặc trị thâm bằng sữa lạnh

6. Trứng gà nóng 

Trứng gà nóng có tác dụng giảm thâm, căng da mắt và làm ổn định lại các collagen trên mắt, giúp bạn tỉnh táo và bớt căng thẳng hơn. Luộc trứng và bọc lại trong một chiếc khăn mỏng, lần lượt lăn nhẹ trên mắt và lăn đến khi trứng nguội.

Ngoài giảm quầng thâm mắt, trứng gà nóng còn tiêu viêm, bớt thâm ở các vết thương khác. 

Trứng gà nóng

Trứng gà nóng

7. Sữa chua 

Trộn sữa chua với một ít muối hoặc yến mạch, trực tiếp đắp lên mắt trong vòng 2 - 3 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Tinh chất có trong sữa chua hỗ trợ giảm thâm rất nhanh, cho vùng da mắt đều màu hơn so với da mặt. 

Sữa chua trộn với bột yến mạch

Sữa chua trộn với bột yến mạch

Cuối cùng, chúng ta nên giữ cho mình một chế độ ăn uống khoa học, ngủ nghỉ đủ giấc để đôi mắt lúc nào cũng sáng khỏe, tự tin. 

 

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công