largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Bí quyết xóa tan hôi miệng bằng 5 nguyên liệu tự nhiên: Vừa rẻ lại hiệu quả

Hơi thở thơm mát, nụ cười trắng sáng luôn là mong ước của mỗi chúng ta. Cùng xóa tan hôi miệng bằng 5 nguyên liệu tự nhiên cực đơn giản có sẵn tại nhà.

Hôi miệng, hơi thở có mùi khiến chúng ta mất tự tin, ngại ngần khi giao tiếp và dần trở nên khép mình trước mọi người. Hôi miệng xuất phát từ đâu?

Liệu có cách nào điều trị dứt điểm căn bệnh này? 

Nguyên nhân gây hôi miệng

Theo các bác sĩ nha khoa, hôi miệng hình thành có thể là do người bệnh gặp các vấn đề răng miệng như sâu răng hoặc liên quan đến nướu. Đa phần, bệnh xảy ra là do thói quen đánh răng và dùng chỉ nha khoa không đúng cách. Bên cạnh đó, chứng hôi miệng cũng có thể là do sử dụng thực phẩm có mùi như hành, tỏi,… hoặc do hút thuốc lá. Đôi khi bệnh xuất phát từ hệ tiêu hóa như hôi do bệnh trào ngược dạ dày thực quản hoặc do viêm đau dạ dày,… gây nên. Mặt khác, hôi miệng cũng có thể là do bệnh lý tiểu đường, nhiễm trùng phổi hoặc do bệnh nhân sử dụng thuốc chống dị ứng hay thuốc chống trầm cảm ba vòng.  

Hôi miệng khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp

Hôi miệng khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp

Chứng hôi miệng tuy không gây nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng xấu đến cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là đối với những đối tượng có nghề nghiệp thường xuyên tiếp xúc xã giao với đối tác, khách hàng. Thông thường, để kiểm soát triệu chứng hôi miệng, bệnh nhân cần điều trị dứt điểm theo từng nguyên nhân gây bệnh. Bên cạnh đó cũng nên có thói quen vệ sinh răng miệng sạch sẽ mỗi ngày. Đồng thời, người bệnh có thể xem xét các biện pháp sau đây để giúp tạm biệt nhanh với chứng hôi miệng.

5 nguyên liệu tự nhiên cực đơn giản giúp bạn xóa tan hôi miệng 

Tự tin có một hơi thở thơm tho, mát lạnh và sẵn sàng giao tiếp nếu muốn, chỉ cần bạn sử dụng ngay 5 nguyên liệu tự nhiên dưới đây:

Gừng tươi

Nếu người bệnh đang khổ sở vì chứng hôi miệng thì có thể áp dụng ngay cách trị hôi miệng tại nhà đơn giản bằng gừng dưới đây.

+ Nguyên liệu:

Gừng tươi: 1 củ

Chanh tươi: 1/2 quả

Gừng tươi đem cạo bỏ vỏ và rửa sạch, sau đó thái lát mỏng và cho vào máy xay cùng với 1 cốc nước đun sôi để nguội rồi xay nhuyễn. Dùng rây lọc lấy nước và bắt lên bếp đun, khi đun nếu thấy mép nồi bắt đầu sủi bọt thì tắt bếp và chắc nước ra ly, thêm nước cốt chanh vào.

Chờ hỗn hợp nước gừng và chanh nguội hẳn rồi cho vào chai và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnhMỗi ngày chỉ cần ngậm nước gừng và chanh 1 – 2 lần trong ngày và mỗi lần ngậm khoảng 30 giây sẽ giúp giảm nhanh chứng hôi miệng khó chịu và giúp người bệnh lấy lại tự tin.

Empty

Chanh tươi 

Chanh là một trong những thực phẩm chứa nhiều acid tiêu diệt vi khuẩn gây mùi nhanh chóng. Ngoài ra, vitamin C có trong chanh không chỉ có công dụng làm trắng da mà còn giúp bạn giảm thiểu các bệnh về răng miệng. Vì thế, chanh được xem như mẹo chữa hôi miệng cho những ai gặp vấn đề với hơi thở “kém duyên” của mình.

Chanh tươi vắt lấy nước cốt, sau đó băm nhuyễn phần vỏ chanh, cùi chanh còn thừa. Cho thêm một chút muối hạt vào bên trong. Ngậm hỗn hợp trong vòng 10 phút rồi súc miệng bằng nước sạch. Nụ cười của bạn sẽ trắng sáng và hương thơm chanh thoang thoảng đó. 

Empty

Đinh Hương 

Đinh hương rất giàu thành phần hóa học eugenol. Đây là hoạt chất có tính kháng khuẩn mạnh, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa chứng hôi miệng. Để quản lý chứng hôi miệng bằng đinh hương, người bệnh chỉ cần lấy một ít đinh hương và nhai trong miệng. Sau khi nhai khoảng 3 – 5 phút, bệnh nhân nhả ra và tiếp tục nhai một miếng khác.

Tinh dầu có trong đinh hương sẽ giúp loại bỏ mùi hôi và giúp hơi thở trở nên thơm mát hơn nếu người bệnh thực hiện thường xuyên. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bệnh nhân là không nên dùng bột hoặc tinh dầu của nguyên liệu này để cải thiện chứng hôi miệng. Nguyên nhân vì chúng chứa nhiều hoạt chất có đặc tính mạnh, sử dụng không đúng liều lượng hoặc đúng cách có thể gây bỏng lưỡi và ảnh hưởng đến niêm mạc miệng. Do đó, để ngăn ngừa tinh trạng này xảy ra, người bệnh chỉ dùng đinh hương tươi và nhấm nháp từng chút một.

Empty

Cam thảo 

Cam thảo có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, có tác dụng khử mùi hôi miệng và mang lại hơi thở thơm mát. Cách làm đơn giản như sau:

Sử dụng tế tân, quất bì, quế tâm và cam thảo, mỗi vị 50 gram đem tán thành bột. Sau đó hoàn viên với mật ong và táo nhục, mỗi viên hoàn khoảng 4 gram. Cho tất cả thuốc vào lọ thủy tinh và bảo quản nơi khô thoáng để dành dùng dần. Mỗi ngày người bệnh uống 1 – 2 viên thuốc sau khi ăn, giúp cải thiện chứng hôi miệng hiệu quả.

Empty

Qủa ổi 

Quả ổi chứa nhiều vitamin C, axit malic, axit tannic và oxalate,… Do đó, chúng được xem như là phương thuốc phù hợp cho những bệnh nhân mắc chứng răng nhạy cảm, chảy máu nước hoặc hôi miệng. Để cải thiện tình trạng hôi, khó chịu ở miệng, người bệnh có thể ăn 1 quả ổi chưa chín. Bệnh nhân có thể ăn loại trái cây này vào bất cứ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, để cải thiện sức khỏe răng miệng và giảm nguy cơ táo bón, bệnh nhân chỉ nên ăn ổi 1 – 2 lần trong tuần.

quả ổi

Bên cạnh những biện pháp trên, hãy luôn giữ vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ, đánh răng 2 lần mỗi ngày và không ăn đêm. Tình trạng hôi miệng sẽ chấm dứt ngay thôi. 

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công