largeer

Share This Post

SG247

Bị tẩy chay sau clip "xin vía học giỏi", hơn 350 triệu lượt xem trên kênh YouTube Thơ Nguyễn 'bốc hơi'

Hơn 350 triệu lượt xem trên kênh YouTube Thơ Nguyễn đã 'bốc hơi' sau 5 ngày kể từ lùm xùm gây tranh cãi bắt đầu nổ ra.

Những ngày gần đây, Thơ Nguyễn trở thành cái tên bị nhiều người chỉ trích và tẩy chay khi đăng tải đoạn clip có nội dung bị đánh giá phản cảm, không phù hợp trẻ em trên mạng xã hội.

Cụ thể, vào ngày 27/2, YouTuber Thơ Nguyễn đã đăng tải video có nội dung xin vía học giỏi cho các em học sinh. Đoạn video này được Thơ Nguyễn đăng trên kênh TikTok có hơn 900.000 người theo dõi của mình.

Trong đoạn clip này, Thơ Nguyễn ôm 1 con búp bê với tên gọi "Cư Ma Mập", tự xưng "mẹ" và gọi búp bê là "con". Nữ YouTuber đã cho búp bê có tên "Cư Ma Mập" uống nước ngọt để xin vía học giỏi cho những em nhỏ theo dõi kênh của mình.

Empty

Đến ngày 10/3, sau khi gây chú ý trên các hội nhóm Facebook, đoạn video của Thơ Nguyễn nhận về hàng loạt phản ứng dữ dội từ cộng đồng. Nhiều cư dân mạng, đặc biệt là các phụ huynh, phản ứng gay gắt, thể hiện thái độ bài xích video và kêu gọi tẩy chay kênh Thơ Nguyễn.

Sau khi tranh cãi bắt đầu bùng nổ, Thơ Nguyễn đã bất ngờ chuyển kênh TikTok của mình sang chế độ riêng tư, đồng thời lên tiếng giải thích nhưng không nhận được sự đồng tình của cư dân mạng. Nhiều cơ quan chức năng đã vào cuộc để có hình thức xử phạt đối với YouTuber này. Có thể thấy, Thơ Nguyễn tổn thất không ít sau lùm xùm "xin búp bê vía học giỏi" gây tranh cãi những ngày gần đây.

Không chỉ đối mặt với nguy cơ bị cấm kênh, nhiều người còn phát hiện kênh YouTube của Thơ Nguyễn đã bị mất lượng lớn lượt xem sau lùm xùm gần đây.

Empty
Empty

Theo tìm hiểu, sau 5 ngày kể từ khi lùm xùm tranh cãi nổ ra, nhiều người phát hiện kênh YouTube cùng tên của Thơ Nguyễn đã “thất thoát” hơn 350 triệu lượt xem, cụ thể là còn 5 tỷ 945 triệu lượt xem vào trưa ngày 15/3 hôm nay.

Một số người am hiểu về YouTube cho biết, lý do kênh YouTube Thơ Nguyễn mất đi lượng lớn lượt xem như vậy có thể là do đã xoá đi bớt một (hoặc một số) video. Nếu ẩn đi video, tổng số lượt xem sẽ không bị ảnh hưởng.

Empty

Trước đó ngày 12/3, Cục phó Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã giao cho Sở TT-TT Bình Dương đến làm việc và xác minh với Thơ Nguyễn.

Đại diện Sở TT-TT Bình Dương cho biết, thanh tra đã xác định được nơi ở và gửi giấy mời hẹn YouTuber lên trụ sở làm việc.

Tuy nhiên, Thơ Nguyễn đã từ chối lịch hẹn này vì lý do đang bị "suy sụp" tinh thần. Nữ YouTuber hẹn lịch làm việc lại vào ngày thứ Hai, ngày 15/3.

Luật sư Diệp Năng Bình (Trưởng văn phòng Luật sư Tinh thông luật) cho biết dù Thơ Nguyễn đã đính chính búp bê được sử dụng không phải Kumanthong và khẳng định "cách duy nhất để học giỏi là siêng học", việc quay clip của YouTuber này vẫn được cho là hành động mê tín dị đoan.

Đối chiếu quy định của pháp luật, ông Bình cho biết hành vi của YouTuber Thơ Nguyễn vi phạm quy định về trang thông tin điện tử và có thể bị xử phạt theo Điều 99 Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Cụ thể, Điểm b, Khoản 2, Điều 99 quy định tổ chức có hành vi tuyên truyền, kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc sẽ bị xử phạt 10-20 triệu đồng. Đây là mức phạt dành cho tổ chức vi phạm.

Khoản 3, Điều 4 Nghị định này quy định mức xử phạt dành cho cá nhân bằng một nửa của tổ chức có hành vi vi phạm. Do đó, mức xử phạt có thể áp dụng đối với Thơ Nguyễn (nếu vi phạm) là 5-10 triệu đồng.

Ngoài ra, theo luật sư, YouTuber này sẽ phải gỡ bỏ đường dẫn đến thông tin sai sự thật hoặc gây nhầm lẫn, thông tin vi phạm pháp luật.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công