largeer

Share This Post

SG247

Biên Hòa: Xây nhà lấn suối khiến dòng chảy bị "bóp nghẹt", hễ mưa là cả khu dân cư ngập lụt

Vài năm trở lại đây, mỗi khi mưa xuống, hình ảnh bà con nhân dân thuộc tổ 27, khu phố 2A phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai lại tất tả xô chậu, xẻng, gạt nước… để phục vụ cho việc chống ngập.

Báo PLVN thông tin, dù sống giữa lòng thành phố nhưng chỉ một cơn mưa nhỏ đã khiến khu vực này ngập trong biển nước. Xe cộ không thể di chuyển đã đành mà việc đi bộ với người dân cũng rất nguy hiểm vì chỉ cần một chút sơ sẩy là thể bị dòng nước cuốn đi.

Anh Nguyễn Huy Hoàn (36 tuổi), người dân tổ 27 khu phố 2A cho biết: “Khi có cơn mưa là nước chảy dồn ra ngập hết đường, cách mấy năm thì không có như vậy, giờ thì ngập ngang đầu gối”.

Empty

Sau cơn mưa, đất cát, bùn lầy và rác thải tràn ngập khiến người dân chưa kịp thở lại phải xắn tay dọn dẹp khi mà nhà cửa không khác gì vừa trải qua một trận lụt lịch sử nào đó ở một vùng nước ngập.

Đáng nói, cả con đường bê tông cũng bị dòng nước xiết bóc ra từng mảng, nhiều đoạn nứt, gãy kéo dài khiến xe cộ lưu thông qua đây gặp nhiều trở ngại.

Empty

Theo tìm hiểu, nguyên nhân của việc ngập úng mỗi khi mưa về là do có nhiều hộ dân sinh sống tại đây đã xây nhà, thềm chèn lấp đường thoát nước, dẫn tới việc tắc nghẽn dòng chảy mỗi khi mưa xuống.

Bà Trần Thị Minh Ngát (67 tuổi) bức xúc: “Ai cũng muốn nhà mình đẹp nên xây hết lên miệng cống, bịt cống lại cuối cùng nước không có lối thoát ùn ứ hết lên đường đi, lật hết cả đường lên, ở thế này ngang ở giữa biển”.

Empty

Ghi nhận, tại khu vực này chỉ còn sót lại một số đoạn có miệng cống thoát nước, phần còn lại đã bị người dân xây thềm, vỉa hè bằng bê tông đè lên. Trong khi những lỗ thoát nước dọc đường cống quá nhỏ cũng là một trong những nguyên nhân khiến khu vực tổ 27 liên tục bị ngập.

Empty

Người dân đã nhiều lần kiến nghị đến chính quyền các cấp về vấn nạn này, tuy nhiên đến nay tình trạng ngập lụt vẫn diễn và ngày một nghiêm trọng hơn. Trong khi những giải pháp tạm thời mang tính tự phát như nâng nền, xây bờ bao chắn nước hay lắp đặt những tấm nhựa ngăn nước không thể giải quyết được tình trạng nhức nhối hiện tại.

Empty

Người dân phường Trảng Dài đang ngày ngày mong chờ một giải pháp căn cơ hơn từ chính quyền sở tại, nhất là khi mùa mưa lớn đang diễn ra khiến cho cuộc sống sinh hoạt trở nên khó khăn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công