largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Biến thức ăn gia súc thành "đặc sản hạt điều" Bình Phước rồi livestream bán giá siêu rẻ trên MXH: Tiền lời bỏ túi, sức khỏe người dùng mặc kệ

Thời gian qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều trang livestream quảng cáo bán hạt điều Bình Phước với giá rất rẻ bèo, chỉ bằng một nửa so với mức giá hiện hành đối với thương hiệu điều Bình Phước.

Trước tình trạng thương hiệu hạt điều Bình Phước bị các đối tượng lợi dụng để bán các loại hạt điều kém chất lượng, làm ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu và chất lượng hạt điều tại “thủ phủ” của ngành điều Việt Nam, Hiệp hội điều tỉnh Bình Phước đã có văn bản gửi Công an tỉnh Bình Phước đề nghị làm rõ vấn đề này.

Sau một thời gian xác minh, các trinh sát Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh đã phát hiện một mạng lưới sản xuất, buôn bán và tiêu thụ nhân hạt điều đã qua chế biến cùng với nhiều loại thực phẩm là đồ ăn vặt khác như: Khô gà lá chanh, đậu Hà Lan, Trái cay sấy, bim bim các loại… trên địa bàn huyện Bù Đăng và thị xã Phước Long.

Sản phẩm điều kém chất lượng đã đóng gói chuẩn bị giao cho người mua khắp cả nước.

Sản phẩm điều kém chất lượng đã đóng gói chuẩn bị giao cho người mua khắp cả nước.

Theo CAND, từ ngày 18/12 đến ngày 30/12/2020, Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh đã phối hợp với Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với Công an các địa phươn kiểm tra 4 cơ sở sản xuất, kinh doanh nhân hạt điều và các loại thực phẩm ăn sẵn gồm: Hộ kinh doanh Diệp Thị Châu, địa chỉ tại thôn 6, xã Bom Bo, huyện Bù Đăng; Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Thanh Hằng và Hộ kinh doanh Đặng Thị Minh Thìn, cùng có địa chỉ thôn 1, xã Đường 10, huyện Bù Đăng và Hộ kinh doanh của bà Trần Thị Anh Đào, có địa chỉ Khu phố Bình Giang 2, P. Sơn Giang, thị xã Phức Long.

Một cơ sở biến hạt điều kém chất lượng thành điều thương hiệu để bán.

Một cơ sở biến hạt điều kém chất lượng thành điều thương hiệu để bán.

Qua kiểm tra, Công an phát hiện cả 4 hộ kinh doanh trên đều có hành vi tổ chức sản xuất, chế biến và kinh doanh hạt điều và các loại thực phẩm khác nhưng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định. Cơ quan chức năng đã tạm giữ 13.253kg sản phẩm các loại. Trong đó, nhân hạt điều 5.836,7kg gồm các loại: điều rang muối, điều rang ớt tỏi, điều socola, điều chanh sả…

Toàn bộ số lượng nhân hạt điều được phát hiện ở 4 hộ kinh doanh này đều là loại sản phẩm chất lượng thấp, không đảm bảo chất lượng dùng cho người, bị thải loại để sử dụng cho chế biến thức ăn gia súc. Tuy nhiên, do hám lời nên có một số đối tượng sống trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã không ngần ngại đưa loại sản phẩm chất lượng thấp này vào các cơ sở chế biến để phù phép và lấy thương hiệu hạt điều Bình Phước rồi đưa ra thị trường bán cho người tiêu dùng với giá rất rẻ như quảng cáo trên mạng xã hội.

Cơ quan Công an và ngành chức năng kiểm tra, niêm phong hàng hoá vi phạm.

Cơ quan Công an và ngành chức năng kiểm tra, niêm phong hàng hoá vi phạm.

Trong quá trình bắt và khám xét tại 4 hộ kinh doanh, Cảnh sát Môi trường phát hiện hàng ngày mỗi cơ sở bán lẻ có hàng ngàn đơn hàng từ khắp nơi trong cả nước đặt hàng online qua mạng Facebook. 100% người mua đều có địa chỉ ở ngoài tỉnh từ Nam ra Bắc. Vì vậy, mỗi cơ sở luôn có hàng chục công nhân làm việc đóng các gói hàng rất nhôn nhịp. Để kịp thời vận chuyển hàng đi khắp mọi miền đất nước, luôn có một đội ngũ siper rất đông đảo đáp ứng kịp thời yêu cầu vận chuyển hàng của các cơ sở.

Chiều 27/1/2021, tại Sở Công thương tỉnh Bình Phước, bà Đào Thị Lanh, Chủ tịch Hội nông dân, Chủ tịch Hiệp hội điều tỉnh Bình Phước đã trao tặng Bằng khen đột xuất cùng số tiền thưởng 20 triệu đồng của Chủ tịch Hiệp hội điều Việt Nam (VINACAS) cho Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Bình Phước vì đã có thành tích góp phần bảo vệ thương hiệu hạt điều Bình Phước và thương hiệu hạt điều Việt Nam.

Ngày 28/1/2021, Đại tá Lê Trường Sơn, Trưởng Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Bình Phước đã ký các quyết định xử phạt 4 chủ hộ kinh doanh núp bóng thương hiệu hạt điều Bình Phước bán hàng kém chất lượng trên mạng xã hội.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công