largeer

Share This Post

Kinh Tế

Biến trái dừa thành linh vật mèo có giá 120 nghìn ở Đồng Tháp

Nắm bắt nhu cầu thị trường, một thanh niên ở thành phố Sa Đéc, (Đồng Tháp) đã tạo hình linh vật cho 300 trái dừa bán cho người mua trưng, cúng Tết. Sau khi qua bàn tay khéo léo, những trái dừa đã tăng 12 lần so với mức giá dừa thông thường rất hút khách hàng đến mua.

Anh Trương Quốc Kỳ ở TP. Sa Đéc (Đồng Tháp) chia sẻ, năm nay là năm thứ 10 anh gắn bó với nghề tạo hình linh vật thông qua trái dừa tươi. Dịp Tết Quý Mão này, anh tạo hình linh vật mèo.Theo anh Kỳ, nhu cầu của khách mua rất nhiều, tuy nhiên, phải mất nhiều thời gian và cần sự tỉ mỉ trong các khâu tạo hình, vẽ chữ thư pháp nên số lượng dừa tạo hình linh vật anh làm không đủ để bán dịp Tết.

Vì vậy, năm nay, anh tạo hình hơn 300 trái dừa thành những chú mèo với màu da vàng óng rồi viết các chữ thư pháp Phúc - Lộc - Thọ - Tài,... theo yêu cầu của khách hàng.

Anh Trương Quốc Kỳ tạo hình linh vật mèo từ trái dừa tươi. Ảnh: Hoàng Lộc

Anh Trương Quốc Kỳ tạo hình linh vật mèo từ trái dừa tươi. Ảnh: Hoàng Lộc

“Những năm đầu do nhiều người chưa biết đến sản phẩm và thị hiếu người dùng chưa cao nên bán hàng hơi chậm. Còn hiện nay thì sản phẩm dừa tạo hình linh vật đa phần đã được khách hàng đặt trước. Số còn lại bán tại gian hàng cũng mau hết hàng”, anh Trương Quốc Kỳ chia sẻ.

Anh Văn Tuấn thường mua sản phẩm tạo hình linh vật từ trái dừa của anh Trương Quốc Kỳ. Ảnh: Hoàng Lộc

Anh Văn Tuấn thường mua sản phẩm tạo hình linh vật từ trái dừa của anh Trương Quốc Kỳ. Ảnh: Hoàng Lộc

Là một khách hàng thân thiết, nhiều năm đặt mua những cặp dừa hình linh vật của năm ở chỗ anh Trương Quốc Kỳ, dịp Tết Quý Mão này, anh Văn Tuấn ở huyện Châu Thành (Đồng Tháp) tiếp tục đặt cặp dừa tạo hình chú mèo để mua về trưng Tết.

“Tôi rất thích trưng Tết bằng trái dừa hình linh vật. Thứ nhất là trái dừa ở quê mình gần gũi. Không chỉ vậy, trái dừa tạo hình, vẽ chữ thư pháp có tính nghệ thuật nữa nên tôi mua về trưng, cúng để cầu may mắn, bình an đến với gia đình trong năm mới”, anh Tuấn chia sẻ thêm.

Những chú mèo được tạo hình từ trái dừa tươi ở Sa Đéc hút khách đến mua. Ảnh: Hoàng Lộc

Những chú mèo được tạo hình từ trái dừa tươi ở Sa Đéc hút khách đến mua. Ảnh: Hoàng Lộc

Còn chị Võ Thị Ngọc Thi, ở TP. Sa Đéc cũng mong muốn gia đình bình an, làm ăn thuận lợi nên đã chọn mua những chú mèo làm bằng trái dừa có chữ thư pháp “Phúc”, “Lộc” về trưng.“Có nhiều nơi bán trái dừa được xịt nước sơn rồi vẽ chữ thư pháp chứ không có tạo hình linh vật mèo đẹp và đáng yêu như chỗ anh Kỳ. Sự sáng tạo, công phu cho sản phẩm như vầy mà bán với giá 120.000 đồng/trái là hợp lý, tôi thấy còn hơi rẻ", chị Thi bày tỏ.

Chị Võ Thị Ngọc Thi thích thú với linh vật mèo được làm từ trái dừa tươi. Ảnh: Văn Sỹ

Chị Võ Thị Ngọc Thi thích thú với linh vật mèo được làm từ trái dừa tươi. Ảnh: Văn Sỹ

Chủ nhân của những chú mèo được tạo hình từ trái dừa cũng cho biết thêm, giá bán hàng năm dao động từ 50.000 đến 140.000 đồng/sản phẩm, tùy theo kích thước, yêu cầu vẽ hoa, chữ thư pháp trên trái dừa nhiều hay ít.

"Ngoài tạo hình vẽ chữ thư pháp trên trái dừa, tôi còn nhận trang trí theo đơn đặt hàng trên trái dưa hấu, bưởi với tiền công vẽ dao động từ 15.000 đến 60.000 đồng/sản phẩm. Tuy hơi cực, do phải làm việc xuyên đêm cho đủ bán cho khách, nhưng cũng giúp mang về thu khoản lời từ 10 đến 15 triệu đồng trong những ngày giáp Tết", anh Trương Quốc Kỳ chia sẻ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công