largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Biết gì chưa, ve chai, đồng nát lấn sân sang cả sàn thương mại điện tử rồi kìa!

Đâu chỉ đơn thuần là chiếc xe đạp cà tàng, đôi quang gánh, một chiếc cân móc nhỏ, vài bao tải để đựng phế liệu, vài cọc tiền lẻ… ve chai đồng nát giờ lên đời, cập nhật 4.0 rồi, chỉ ngồi nhà đăng sản phẩm, vừa mát mẻ lại hốt bạc kha khá.

Ve chai, đồng nát được xem là nghề nặng nhọc và nhiều vất vả. Bản thân người làm nghề ve chai đồng nát cũng thừa nhận nếu không có sự nhẫn nại, tỉ mỉ, và sợ vất vả, khổ sở, không chịu được ánh nhìn khinh khi của người khác… thì không thể theo nghề này.

Empty

Mặc dù có nhiều người lên đời đi xe máy cùng loa nhỏ ghi âm sẵn rao mua bán ve chai đồng nát, nhưng trừ tiền xăng xe đi lại cả ngày cũng không được lãi là bao.

Chị V. mỗi ngày đạp xe tới 20 đến 30 cây số để thu mua những thứ mà người khác bỏ đi. Và cái gọi là đồ bỏ đi của người khác có thể chính là bữa cơm có thịt hay đồng học phí ít ỏi cho những đứa con nhỏ ở quê sớm phải xa cha mẹ vì gánh nặng mưu sinh.

Có nhiều ngày đi thu mua chẳng được mấy vì sinh viên, người dân, người đi làm… thường cuối tuần mới dọn dẹp nhà. Dịp nào “trúng mối” thì có thể được 300.000 – 500.000 một ngày, nhưng hôm nào không may thì kiếm được 100.000 cũng khó.

Công việc bấp bênh, ngày được ngày không, đã thế phải cạnh tranh quyết liệt với nhiều đơn vị mua đồng nát chuyên nghiệp. Chính vì thế, để có thể tồn tại và sống khỏe trong giới mua ve chai đồng nát buộc họ phải lấn sân sàn thương mại điện tử.

Empty

Bạn chỉ cần nhập từ khóa “đồng nát”, trên các trang thương mại điện tử xuất hiện rất nhiều combo đồ bỏ đi từ chổi cùn rế rách, giấy vụn, chai nhựa hay các đồ điện tử hỏng... được chủ nhân rao bán rầm rộ.

Empty
Empty

Một chủ một cửa hàng sửa chữa đồ điện tử chia sẻ, việc lựa chọn các linh kiện điện tử như nguồn, điện thoại cũ, linh kiện vi tính,... từ những mối buôn đồ cũ, đồ thanh lý trên các sàn thương mại diện tử, hội nhóm ẩn chứa nhiều may rủi. May mắn thì mua được đồ cũ giá "ngon" vẫn sử dụng được, kém may hơn thì mua phải đồ đã hỏng hoàn toàn.

Empty

Trên các sàn thương mại điện tử, những mặt hàng ve chai, đồng nát được rao bán theo combo với giá dao động từ 15.000 – 20.000 đồng tùy mặt hàng. Với những đồ linh kiện điện tử vẫn còn có thể tái sử dụng sẽ có giá cao hơn, khoảng 25.000 đồng/kg. Nhiều người có sản phẩm lỗi mốt cũ kĩ, do không có nhu cầu sử dụng tới nên cũng đăng bán với danh nghĩa là hàng đồng nát sắt vụn để thu hút khách hàng hơn tránh lãng phí.

Nhiều ông chủ bà chủ vựa phế liệu đã phất lên nhanh chóng nhờ thường xuyên lượn lờ trên các hội nhóm, diễn đàn về ve chai, sắt vụn để bán những đồ bỏ đi của người khác thu tiền về túi mình.

Có ai ngờ, chính nghề nặng nhọc tưởng chừng không được coi trọng trong xã hội giờ đây lại là miếng bánh béo bở, hái ra tiền.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công