largeer

Share This Post

SG247

Biết ơn các y bác sĩ đến TP.HCM chống dịch, tôi đăng ký làm tình nguyện viên

Chị Trần Thảo Như (sinh năm 1994, sống tại TP.HCM) đã tình nguyện ở lại chống dịch tại Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị COVID số 2 (Q.12) vì biết ơn đoàn bác sĩ Thanh Hóa - Thái Nguyên ở đây.

Ngày 9-9-2021, chị Như trở thành F0 và vào viện. Chị thấy các y bác sĩ hằng ngày đi khám và kiểm tra các buồng bệnh, hỏi han bệnh nhân cảm thấy thế nào, ăn - uống - ngủ - nghỉ có ổn không, có còn cảm thấy khó chịu ở đâu không… Họ đều bận rộn và vất vả vì lượng bệnh nhân rất lớn. Bệnh nhân lớn tuổi và bệnh nhi được các bác sĩ chú ý nhiều hơn.

Chị Như xin làm tình nguyện viên hỗ trợ các y bác sĩ - Ảnh do nhân vật cung cấp

Chị Như xin làm tình nguyện viên hỗ trợ các y bác sĩ - Ảnh do nhân vật cung cấp

"Mình thấy nhiều ca bệnh gấp cần kiểm tra tức thời. Nếu có tình nguyện viên là bệnh nhân ở lại hỗ trợ thì sẽ giảm tải được phần nào công việc, giúp các bác sĩ ứng phó kịp thời khi họ chưa kịp thay trang phục bảo hộ lên phòng bệnh. Về nhà, mình cũng phải tự cách ly thêm 14 ngày nữa, nên mình quyết định dùng 14 ngày đó để hỗ trợ các anh chị bác sĩ luôn", chị chia sẻ.

Ngày 19-9-2021, chị xin tình nguyện ở lại. "Công việc đơn giản" của chị mỗi ngày là phát cơm, đổi oxy, lấy oxy, hỗ trợ khám bệnh cùng bác sĩ, hỗ trợ cấp phát thuốc, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ trấn an tinh thần bệnh nhân… "Nói chung không có gì khó khăn, phức tạp", chị kể với Tuổi Trẻ Online.

Gần 1 tháng ở Bệnh viện dã chiến số 2, khi trở về nhà chị rất nhớ mọi người ở viện. Nhớ lúc đi khám bệnh cùng các anh chị, lúc đi xin "quyên góp" để mở tạp hóa 0 đồng trong bệnh viện dã chiến, lúc được bệnh nhân tặng sách, lúc được bệnh nhân cảm ơn…

"Về rồi cái gì mình cũng lưu luyến. Chỉ mong ‘Cô Vy’ mau đi đi để các y bác sĩ và tình nguyện viên sớm trở về nhà đoàn tụ với gia đình.

Quá trình làm bệnh nhân lẫn tình nguyện viên, mình có nhiều kỷ niệm đẹp và rất thân thiết với các y bác sĩ. Khi họ chuẩn bị về tỉnh, mình có đưa các anh chị đi thăm thú vài địa điểm ở TP.HCM trước lúc chia tay", chị kể.

Đến bây giờ, khi mở hình ảnh cũ trên điện thoại, chị Như luôn bồi hồi nhớ lại đoàn bác sĩ Thanh Hóa - Thái Nguyên, tầng 5-6 Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị COVID số 2, quận 12 thân thương, luôn tràn ngập lòng biết ơn vì đã sát cánh cùng thành phố suốt nhiều tháng trời.

Chị Thảo Như đưa các bác sĩ đi tham quan tại TP.HCM - Ảnh do nhân vật cung cấp

Chị Thảo Như đưa các bác sĩ đi tham quan tại TP.HCM - Ảnh do nhân vật cung cấp

"Bác sĩ sợ nhà tôi lo lắng, nên gọi điện báo rằng bà tôi đã ổn"

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, anh J. (TP.HCM, đề nghị giấu tên) kể:

Đầu tháng 8-2021, bà nội tôi bị COVID-19. Lúc đó là đỉnh dịch, không gọi được xe cấp cứu. Bà lúc đó đã 89 tuổi và có nhiều bệnh nền nặng nên không thể cho ở nhà, gia đình đã chở bà qua Bệnh viện Nhà Bè. Hai ngày sau, bệnh viện thấy bà chuyển nặng và ho nhiều nên chuyển lên Bệnh viện dã chiến số 14 của Bệnh viện Trung ương Huế tại số 2 đường Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Bà lên đó chỉ có một mình và không đi lại được. Bà cũng không có điện thoại để liên lạc. Khoảng một tuần, có bác sĩ sợ người nhà lo lắng nên gọi về báo tin rằng bà đã ổn. Khoảng 12 ngày sau, bà được về nhà. Tổng cộng bà nằm ở Bệnh viện dã chiến số 14 khoảng 23 ngày.

Bà đã già, không còn minh mẫn nên không kể lại nhiều. Nhưng đôi mắt bà luôn đầy trìu mến khi nghe mọi người nói đến đội ngũ y bác sĩ và anh chị tình nguyện viên Bệnh viện dã chiến số 14.

Họ đã tận tình điều trị bệnh và chăm sóc cho bà trong những ngày qua. Gia đình chúng tôi rất biết ơn và chân thành gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ và các tình nguyện viên. Rất may mắn trận đại dịch đã qua đi, để các chiến sĩ được trở về với gia đình.

Một lần nữa, tôi xin cúi đầu cảm ơn các cô chú, anh chị em đã tận tình quan tâm, chăm sóc bà của tôi.

Nguồn: https://tuoitre.vn/biet-on-cac-y-bac-si-den-tphcm-chong-dich-toi-dang-ky-lam-tinh-nguyen-vien-20220713100214569.htm

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công