largeer

Share This Post

Xã Hội

Bình Dương dỡ bỏ phong tỏa sớm, hơn 10 ngàn dân đón Tết không phải cách ly

Khu vực phong tỏa với trên 10.000 dân tại trung tâm TP Thủ Dầu Một sẽ được dỡ bỏ sớm hơn dự kiến để tạo điều kiện cho nhân dân đón Tết.

UBND tỉnh Bình Dương tối 9/2 vừa ra văn bản hỏa tốc về việc dỡ bỏ khu vực phong tỏa phòng chống dịch bệnh Covid-19 để người dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Khu vực quanh trường ĐH Thủ Dầu Một sẽ được dỡ bỏ phong tỏa sớm

Khu vực quanh trường ĐH Thủ Dầu Một sẽ được dỡ bỏ phong tỏa sớm

Trước đó, vào ngày 31/1, UBND TP Thủ Dầu Một quyết định phong tỏa 2 khu vực (xung quanh trường ĐH Thủ Dầu Một và nơi ở của ca bệnh 1843, thuộc phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) để chống dịch trong vòng 15 ngày.

Đến ngày 3/2, chính quyền TP quyết định mở rộng khu vực phong tỏa với hơn 10.000 người dân sinh sống bên trong.

Sau hơn 9 ngày phong tỏa cùng với việc truy vết, sàng lọc các trường hợp là F1 của bệnh nhân này, cơ quan y tế ghi nhận tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Hiện những trường hợp F1 đang được cách ly tập trung.

Theo phân tích của Viện Pasteur TP.HCM, BN1843 có lịch trình di chuyển phức tạp, đến nhiều nơi và tiếp xúc nhiều người. Tuy nhiên, qua rà soát, xác minh và đưa vào cách ly tập trung tất cả những đối tượng liên quan thì đều cho kết quả xét nghiệm âm tính, đặc biệt là 2 người bạn ở cùng phòng với BN1843 cũng âm tính với Covd-19, do đó nguy cơ lây lan ra cộng đồng là thấp.

Từ nhận định trên và đề xuất của Sở Y tế, tỉnh Bình Dương ra quyết định sẽ dỡ bỏ khu vực phong tỏa sớm hơn dự kiến để người dân đón Tết. Tuy nhiên, chính quyền yêu cầu người dân phải cam kết tự theo dõi sức khỏe và khai báo y tế nếu có vấn đề về sức khỏe như ho, sốt, khó thở,..; Nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Khuyến khích người dân ghi chép nhật ký sinh hoạt hàng ngày nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch hiệu quả.

Hàng ngàn người dân sẽ đón Tết bình thường, không bị cách ly

Hàng ngàn người dân sẽ đón Tết bình thường, không bị cách ly

Trong ngày hôm nay (9/2), Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Thủ Dầu Một sẽ họp và quyết định thời gian dỡ bỏ phong tỏa cụ thể tại các khu vực này.

Như vậy, trừ khu vực phong tỏa tại phường Phú Hòa dự kiến sẽ dỡ bỏ sắp tới, tỉnh Bình Dương hiện còn hai khu vực vẫn đang bị phong tỏa là ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo (liên quan đến bệnh nhân 1801) và Khu dân cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP Thuận An (liên quan bệnh nhân 1980).

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công