largeer

Share This Post

SG247

Bình Dương: Dự án KĐT Đông Bình Dương phủ nhận việc thu tiền khách hàng

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, đại diện bộ phận truyền thông của Công ty TNHH Phát triển Đô thị Đông Bình Dương khẳng định, đến nay chủ đầu tư chưa nhận bất kỳ khoản thu nào từ phía khách hàng.

Theo tìm hiểu của PV, Dự án KĐT Đông Bình Dương tọa lạc tại phường Tân Bình, Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương có tổng diện tích 126 ha. Dự án đã được UBND Thị xã Dĩ An phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư thương mại dịch vụ Đông Bình Dương, do Công ty TNHH Phát triển Đông Bình Dương làm chủ đầu tư.

Mặt bằng phân lô của dự án.

Đáng lưu ý dự án này đã “treo” hơn 15 năm nay, đến nay mới được tái triển khai thực hiện. Cụ thể vào năm 2003, UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương cho Công ty CP Ngoại thương và Phát triển đầu tư TP HCM (Fideco) là chủ đầu tư dự án Khu dân cư – thương mại dịch vụ Đông Bình Dương với diện tích hơn 126 ha, tọa lạc tại phường Tân Bình, thị xã Dĩ An. Sau đó, Fideco liên doanh với Công ty Onshine Investments. Ltd để cho ra đời Công ty TNHH Phát triển Đô thị Đông Bình Dương để thực hiện dự án này. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn chưa được cơ quan quản lý chấp thuận chủ trương đưa vào kinh doanh.

Trước đó theo thông tin phản ánh của báo chí, trong thời gian qua, hoạt động giao dịch bất động sản diễn ra rầm rộ tại dự án này. Suốt chiều dài dọc theo dự án, hàng chục sàn giao dịch bất động sản đua nhau mọc lên quảng bá, giới thiệu hoàng tráng để kinh doanh mua bán đất nền của dự án. Theo nhân viên một sàn giao dịch ở đây, dự án Khu đô thị Đông Bình Dương đã được bán hết hơn một năm nay, giờ khách hàng muốn đầu tư phải mua lại “suất” của khách cũ với mức chênh lệch nhất định.

PV đã liên hệ với Công ty TNHH Phát triển Đô thị Đông Bình Dương để tìm hiểu thông tin về việc dự án KĐT Đông Bình Dương có dấu hiệu huy động vốn trái phép khi chưa đủ điều kiện kinh doanh theo Luật Kinh doanh bất động sản, tuy nhiên chủ đầu tư đã phủ nhận thông tin này. Theo ông Nguyễn Thanh Hải, đại diện bộ phận truyền thông của Công ty TNHH Phát triển Đô thị Đông Bình Dương khẳng định, đến nay chủ đầu tư chưa nhận bất kỳ khoản thu nào từ phía khách hàng.

Dự án vẫn đang trong quá trình thi công hạ tầng.

Cụ thể theo ông Hải, do đây là một trong những dự án bất động sản có quy mô lớn của Thị xã Dĩ An nên chủ đầu tư hết sức chú trọng việc tuân thủ các quy định về kinh doanh bất động sản. Dự án đến nay đã giải tỏa mặt bằng 100%, pháp lý đầy đủ, tuy nhiên vẫn đang trong quá trình xây dựng hạ tầng, chưa đủ điều kiện kinh doanh theo luật định. Đến nay công ty cũng chưa hề ký kết hợp tác với bất cứ đơn vị nào để phân phối sản phẩm của dự án, cũng như chưa có kế hoạch khi nào triển khai đưa vào kinh doanh.

Ông Hải cũng lưu ý rằng, toàn bộ thông tin giao dịch mà báo chí phản ánh thời gian qua là do các sàn giao dịch bất động sản tự ý đưa ra để kinh doanh chứ không phải chủ trương của chủ đầu tư. Do đó, nếu sàn giao dịch nào nhận tiền của khách liên quan đến dự án này, khách hàng nên báo cho chủ đầu tư để có hướng giải quyết.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc xung quanh dự án này!

Theo Xuân Quý/PhapluatNet

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công