largeer

Share This Post

SG247

Bình Dương: Mương nước bỗng chuyển màu xanh lạ, bốc mùi thuốc sâu

Một mương nước được bao trùm bởi cỏ hoang dài hàng trăm mét, nằm gần hàng chục công ty, xuất hiện màu nước xanh lạ thường kèm mùi hôi khó ngửi giống thuốc trừ sâu. Cơ quan chức năng đang vào cuộc kiểm tra.

Những ngày qua, người dân và công nhân lao động thuộc phường Uyên Hưng, TX. Tân Uyên, Bình Dương bất ngờ khi chứng kiến dòng nước dưới một con mương đổi màu xanh lạ thường, bốc mùi khó chịu.

Có mặt tại mương nước bên đường ĐT 747 thuộc phường Uyên Hưng, TX. Tân Uyên, Bình Dương, chúng tôi quan sát thấy toàn bộ dòng nước đều màu xanh khác thường kèm mùi hôi giống thuốc trừ sâu gây khó chịu.

Xung quanh mương nước màu lạ kỳ này có hàng chục công ty lớn nhỏ, sản xuất nhiều mặt hàng khác nhau. “Đi trên đường, tôi ngửi thấy mùi hơi khó chịu nhưng không biết xuất phát từ đâu. Chạy song song với trực đường ĐT 747 có một mương nước nhưng ít người đưng lại quan sát bởi nó nằm sâu hơn so với mặt đường và bị cỏ hoang phủ kín”, một công nhân cho hay.

Người dân địa phương cho biết, đoạn mương dài hàng trăm mét nhưng bị che khuất và cao hơn mặt đường rất nhiều nên khó để phát hiện nguồn nước bên dưới như thế nào. Mùi hơi từ dòng nước dưới mương chỉ lộ thiên khi có cơn mưa lớn.

Ghi nhận chi thấy, quanh khu vực có mương nước này ngoài nhiều công ty còn có hàng trăm cư dân sinh sống.

Liên quan đến hiện tượng mương nước có màu bất thường trên, ông Ngô Quang Sự - Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường Bình Dương cho biết, ngay khi nhận được phản ánh của PV báo Tiền Phong, ông sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc kiểm tra. Khi có kết quả sẽ thông tin cụ thể.

Trên mặt nước phủ đầy bọt
Nước có bọt lạ
Một đoạn mương nước cỏ chết có dấu hiệu đổ nước thải xuống

Nguồn: https://www.tienphong.vn/ban-doc/muong-nuoc-xuat-hien-mau-xanh-la-boc-mui-thuoc-sau-o-binh-duong-1498928.tpo

Theo Tiền Phong

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công