largeer

Share This Post

SG247

Bình Dương: Nhiều mập mờ tại dự án Phúc An Garden

Cổng dự án mang tên Phúc An Garden, nhưng lãnh đạo địa phương khẳng định không có dự án nào như thế.

Cổng dự án mang tên Phúc An Garden, nhưng lãnh đạo địa phương khẳng định không có dự án nào như thế.

Từ tháng 6/2019 đến nay, trên nhiều trang thông tin điện tử xuất hiện thông tin rao bán đất nền tại dự án Phúc An Garden do tọa lạc tại đường Thiếu Niên 3, xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương do Công ty CP BĐS Bất động sản Trần Anh Long An - Trần Anh Group làm chủ đầu tư.

Được biết, hiện tại khu đất được cho là nơi xây dựng dự án Phúc An Garden hiện vẫn chỉ là bãi đất cỏ mọc um tùm, phía ngoài dự án được dựng một cổng bê tông kiên cố, bên trên có dòng chữ Khu dân cư Phúc An Garden.

Theo tìm hiểu của Đất Việt, giá mở bán mỗi suất đấr nền tại đây vào khoảng từ 550 - 620 triệu đồng, khách hàng được ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư và được hứa cấp sổ đỏ vào quý IV/2019.

Tuy nhiên, ông Lê Khắc Tri - Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng khẳng định, trên địa bàn không có dự án nào mang tên Phúc An Garden. Đồng thời Trần Anh Group cũng không làm chủ đầu tư một dự án bất động sản nào trên địa bàn huyện Bàu Bàng.

Nhiều điều khó hiểu tại dự án mang tên Phúc An Garden (huyện Bàu Bàng, Bình Dương)

Để làm rõ thêm thông tin về dự án Phúc An Group, PV đã liên hệ với Sở Xây dựng Bình Dương. Thế nhưng, ông Lê Quang Vinh - Trưởng phòng Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản cũng khẳng định, tỉnh Bình Dương không có dự án nào mang tên Phúc An Garden.

Đặc biệt, tại hợp đồng mua bán đất nền tại dự án được cho là Phúc An Garden, nhân viên môi giới đưa ra cho khách hàng xem lại thể hiện tên dự án là Khu dân cư Nam Long 2, chủ đầu tư là Công ty CP BĐS Ánh Dương Miền Nam.

Mặc dù vậy, đơn vị đứng tên hợp đồng lại là Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh địa ốc Bình An.

Theo lời giới thiệu của nhân viên môi giới thì Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh địa ốc Bình An là đơn vị có hợp đồng môi giới, quản lý dự án Khu dân cư Nam Long 2.

Luật sư Trần Đức Phượng - Đoàn Luật sư TP. HCM cho biết, việc đơn vị môi giới đứng tên hợp đồng một dự án bất động sản do một đơn vị khác làm chủ đầu tư là không đúng quy định pháp luật.

"Đơn vị môi giới chỉ có trách nhiệm quảng cáo, rao bán và môi giới khách hàng ký kết mua - bán sản phẩm cho chủ đầu tư. Hợp đồng được ký kết thì Bên A sẽ là chủ đầu tư dự án còn Bên B là phía khách hàng. Việc đơn vị môi giới đại diện cho Bên A trong hợp đồng là không đúng quy định pháp luật" - luật sư Phượng phân tích.

Nếu như hợp đồng trên được ký kết mà có vấn đề xảy ra thì người chịu thiệt đầu tiên vẫn là khách hàng, các nhà đầu tư. Bởi đơn vị môi giới không liên quan trực tiếp tới tiến độ, thiết kế của dự án đã được cơ quan chức năng phê duyệt.

"Thông thường, đơn vị môi giới chỉ tìm khách hàng, dẫn khách hàng đến ký hợp đồng mua bán với chủ đầu tư. Khi hợp đồng được ký kết thì đơn vị môi giới thường không còn trách nhiệm, mọi vấn đề sẽ do chủ đầu tư và khách hàng từ giải quyết.

Tuy nhiên, khi hợp đồng lại không thể hiện chủ đầu tư là đơn vị đứng tên thì khi xảy ra tranh chấp, khách hàng rất khó xác định được đơn vị nào phải đứng ra chịu trách nhiệm, đền bù thiệt hại cho mình nếu có" - luật sư Phượng nói.

Theo Tiến Hoàng/Báo Đất Việt

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công