largeer

Share This Post

Địa Ốc 247

Bình Dương: Nhiều người đòi lại tiền khi mua đất của 'dự án ma'

Đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định việc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc SP Land (SP Land) mở bán nền đất tại hai khu An Điền 1, 2 cho người dân là sai quy định.
Người dân căng băngrôn, phát loa để đòi tiền đã mua đất trước đó tại dự án An Điền. (Ảnh: TTXVN)

Người dân căng băngrôn, phát loa để đòi tiền đã mua đất trước đó tại dự án An Điền. (Ảnh: TTXVN)

Liên quan đến vụ việc nhiều người dân treo băngrôn đòi lại tiền mua đất một dự án bất động sản ở xã An Điền, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, ngày 3/8, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định việc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc SP Land (SP Land) mở bán nền đất tại hai khu An Điền 1, 2 cho người dân là sai quy định.

Hiện dự án này vẫn chưa hoàn thiện thủ tục và chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Ông Lê Quang Vinh, Trưởng phòng Quản lý nhà-Bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết hai dự án An Điền 1, 2 ở thị xã Bến Cát đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương cấp chủ trương nhưng vẫn đang chờ Ủy ban Nhân dân xã Bến Cát phê duyệt theo bản đồ dự án tỷ lệ 1/500.

[Bộ Công an đề nghị cung cấp tài liệu về bất động sản ở Bình Dương]

Sở Xây dựng chưa kiểm tra thực địa, cũng như chưa có bất kỳ thông báo nào đồng ý cho phép hai dự án này có đủ điều kiện để bán. Vì vậy, hai dự án này mở bán huy động vốn là sai quy định, nhưng hiện Sở chưa nắm được thông tin cụ thể từ người dân; nếu nhận được Sở sẽ lập đoàn thanh tra, và xử lý vụ việc theo đúng pháp luật.

Trong khi đó, theo anh Nguyễn Quốc Việt - một người dân đã rót tiền vào dự án trên vào tháng 11/2018, gia đình anh mua một lô đất thuộc lô D1-ô10 trong dự án KDC An Điền 1 với số tiền gần 480 triệu, nền đất diện tích 80m2.

Đến nay, anh đã thanh toán 390 triệu đồng cho chủ đầu tư. Trong hợp đồng cũng ghi rõ sau 9 tháng phía công ty phải bàn giao đất và làm sổ cho gia đình anh.

Tuy nhiên, hết thời gian cam kết, công ty vẫn chưa giao đất và giấy chứng nhận đầu tư. Sau đó, anh cùng gia đình đã nhiều lần lên công ty để đòi tiền lại nhưng đại diện công ty cũng vẫn chỉ hứa hẹn sẽ trả lại tiền. Sau nhiều lần đòi tiền, hiện tại phía chủ đầu dự án chỉ trả lại cho anh được 70 triệu (được chia làm nhiều đợt). Hiện còn số tiền lớn nhưng công ty chưa chịu trả.

Khu đất của một người dân đã mua tại dự án An Điền. (Ảnh: TTXVN)

Khu đất của một người dân đã mua tại dự án An Điền. (Ảnh: TTXVN)

Cùng hoàn cảnh nêu trên, ông Nguyễn Văn Phú - một người dân mua dự án ở An Điền 2 cũng tố chủ đầu tư dự án nêu trên đã quá hạn ngày cam kết bàn giao đất khiến gia đình anh khốn đốn lỡ rót số tiền lớn vào đây.

Theo anh Phú, gia đình anh mua một lô đất tại dự án An Điền 2 của Công ty SP Land. Tuy nhiên, sau khi anh đã làm hợp đồng và thanh toán tiền cho Công ty SP Land từ năm 2018, đến hạn công ty cũng không giao trả đất.

Đến nay, sau nhiều lần đòi thì phía công ty làm biên bản thanh lý hợp đồng cho anh, nhưng đến giờ vẫn chưa hoàn lại tiền đã thanh toán mua đất.

Bà Lê Thị Thanh, Tổng Giám đốc Công ty SP Land thừa nhận đã sai khi bán nền đất tại dự án khi chưa đủ cơ sở pháp lý. Song bà Thanh khẳng định không lừa người dân mà chính bản thân bà cũng bị lừa. Hiện tại, bà Thanh đang làm hồ sơ vay vốn ngân hàng để trả lại tiền cho người dân nhưng do dịch COVID-19 nên thủ tục vay ngân hàng gặp khó khăn.

Trong một diễn biến mới, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Bình Dương) vừa nhận được đơn tố cáo của hàng chục người dân đã mua đất của hai dự án An Điền 1 và 2 mà chưa được giao đất, trả tiền khiến người dân vô cùng bức xúc./.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công