largeer

Share This Post

SG247

Bình Dương: Xây dựng không phép, Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình bị xử phạt

Vừa qua, qua quá trình thanh tra trên địa bàn thành phố Dĩ An cơ quan chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình (TBS Group) tại phường An Bình, thành phố Dĩ An có dấu hiệu xây dựng công trình không phép

Theo báo tuổi trẻ thủ đô thông tin qua bài viết "Thi công không phép, Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình bị phạt"

Nội dung bài viết:

Vừa qua, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình vì đã có hành vi xây dựng không phép.

Dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình tại phường Đông Hòa, TP Dĩ An đang có dấu hiệu xây dựng không phép (Ảnh: Văn Quân)

Dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình tại phường Đông Hòa, TP Dĩ An đang có dấu hiệu xây dựng không phép (Ảnh: Văn Quân)

Cụ thể, quá trình thanh tra trên địa bàn thành phố Dĩ An cơ quan chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình (TBS Group) tại phường An Bình, thành phố Dĩ An có dấu hiệu xây dựng công trình không phép.

Qua kiểm tra tại dự án, chủ đầu tư TBS Group không trình các giấy tờ pháp lý liên quan về việc cấp giấy phép xây dựng văn phòng. Qua đó, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã lập biên bản vi phạm hành chính với hành vi vi phạm xây dựng văn phòng không phép. Với hành vi vi phạm trên Công ty TBS Group bị cơ quan chức năng xử phạt 40 triệu đồng.

Một dự án đầy tai tiếng khác được cho là thuộc Công ty TBS Group quản lý là dự án Khu dân cư và Thương mại Bình Quới tại phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An do Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Bình Dương có địa chỉ số 1 đường Xuyên Á, phường An Bình, TP Dĩ An, Bình Dương; Người đại diện pháp luật công ty là ông Nguyễn Đức Thuấn (ông Thuấn cũng là người đại diện pháp luật TBS Group - PV).

Được biết, dự án này trước đây do Công ty Cổ phần Địa ốc Areco (công ty này cũng do ông Nguyễn Đức Thuấn làm đại diện pháp luật – PV) làm chủ đầu tư; Trước đó, dự án đã bị Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều sai phạm.

Với nhiều sai phạm cùng quá trình thực hiện chậm (hơn 13 năm – PV) thì vừa qua dự án này lại thuộc về một tên chủ mới là Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Bình Dương.

Đáng nói, dù vừa triển khai trở lại, công ty này ngang nhiên xây dựng không phép, qua đó cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã lập biên bản vi phạm hành chính, cùng với đó ra quyết định xử phạt chủ đầu tư về hành vi xây dựng không phép với số tiền 40 triệu đồng.

Dư luận đặt vấn đề, phải chăng Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình bất chấp pháp luật khi liên tiếp bị phát hiện vi phạm về hành vi xây dựng không phép? (Ảnh: Văn Quân)

Dư luận đặt vấn đề, phải chăng Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình bất chấp pháp luật khi liên tiếp bị phát hiện vi phạm về hành vi xây dựng không phép? (Ảnh: Văn Quân)

Ngoài ra, một dự án khác nằm tại phường Đông Hoà, TP Dĩ An đang được rào chắn cùng bảng dự án Green Square được cho là của Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình làm chủ đầu tư cũng có dấu hiệu xây dựng không phép. Được biết, dự án trên nằm cách UBND thành phố Dĩ An và UBND phường Đông Hòa không xa.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công