largeer

Share This Post

Pháp Luật

Bình Phước: Nhiều phòng khám nha khoa không phép vẫn lén lút hoạt động dù đã bị xử phạt

Dù đã bị xử phạt vì hành vi không phép nhưng nhiều phòng khám nha khoa ở Bình Phước vẫn lén lút hoạt động.

Ngày 22/12, ông Nguyễn Việt Tân, Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Phước xác nhận, còn xảy ra tình trạng nhiều phòng khám nha khoa không phép tại Bình Phước vẫn hoạt động lén lút dù trước đó đã bị Sở này xử phạt hành chính, đình chỉ vì không có giấy phép.

Trước đó, tháng 9/2022, sau khi tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã công khai danh sách 14 cơ sở, phòng khám Răng Hàm Mặt (Nha khoa) hoạt động không phép. Kèm theo đó là việc đình chỉ hoạt động, xử phạt với tổng số tiền 610 triệu đồng.

4 phòng khám nha khoa ở thành phố Đồng Xoài không phép vẫn lén lút hoạt động

4 phòng khám nha khoa ở thành phố Đồng Xoài không phép vẫn lén lút hoạt động

Dù bị xử phạt và đình chỉ hoạt động trước đó, nhiều phòng khám nha khoa ‘chui’ vẫn mở cửa hoạt động, bất chấp sự thanh, kiểm tra của lực lượng chức năng.

Theo ghi nhận, tại thành phố Đồng Xoài, một số cơ sở như Nha khoa thẩm mỹ quốc tế H-Dental; Nha khoa quốc tế Reme; Nha khoa Quốc tế Đồng Xoài; Nha khoa Quốc tế 22 vẫn lén lút mở cửa hoạt động. Khi liên hệ qua điện thoại, đến trực tiếp các cơ sở này vẫn tư vấn, báo giá và sẵn sàng làm dịch vụ theo yêu cầu.

Ông Nguyễn Việt Tân, Chánh thanh tra Sở Y tế khẳng định 4 phòng khám nêu trên đều không có phép và trước đó đã bị Sở Y tế xử phạt. Hiện nay Sở Y tế tỉnh Bình Phước vẫn đang tiến hành thanh, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên việc kiểm tra gặp nhiều khó khăn. Khi triển khai các đoàn kiểm tra liên ngành thì rất nhiều phòng khám… đều đóng cửa, cố tình né tránh.

Theo ông Nguyễn Việt Tân, thời gian tới, sở sẽ tăng cường thanh tra đột xuất các cơ sở chưa có giấy phép và bị xử phạt trước đó. Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế cũng sẽ đề nghị Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý hành vi quảng cáo không đúng sự thật, buộc tháo dỡ biển hiệu quảng cáo khi các cơ sở chưa được cấp giấy phép.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công