largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Bình Thuận phấn đấu có thêm ít nhất 20 sản phẩm được công nhận OCOP từ 3 sao trở lên

Để đạt được mục tiêu, Bình Thuận đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn về Chương trình OCOP trên phạm vi toàn tỉnh cho các chủ thể tham gia OCOP; tổ chức khảo sát, đánh giá và tư vấn để các chủ thể nâng cấp sản phẩm đăng ký tham gia chương trình OCOP để đạt từ 3 đến 5 sao cấp tỉnh...

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), năm 2023, tỉnh Bình Thuận phấn đấu có thêm ít nhất 20 sản phẩm được công nhận OCOP từ 3 sao trở lên, nâng cao chất lượng các sản phẩm tiềm năng; đồng thời hỗ trợ ít nhất 2 điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt là tuyên truyền cho người dân và đội ngũ cán bộ quản lý hiểu về mục đích, ý nghĩa của chương trình OCOP; hiểu rõ bản chất của chương trình và nắm rõ trách nhiệm của đơn vị, cá nhân trong việc thực hiện chương trình, từ đó có sự lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, hiệu quả.

vna_potal_cong_bo_cap_van_bang_bao_ho_chi_dan_dia_ly_thanh_long_binh_thuan_tai_nhat_ban_5844519

Song song với việc tạo điều kiện để các sản phẩm đạt chứng nhận, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh triển khai các chương trình xúc tiến thương mại và quảng bá giúp sản phẩm OCOP tiêu thụ tốt thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, giới thiệu trên các trang thương mại điện tử; xây dựng điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP; kết nối với hệ thống siêu thị, nhà phân phối để nông dân, hợp tác xã ký gửi sản phẩm…

Đặc biệt, vào tháng 9 tới, Sở Công Thương Bình Thuận sẽ tổ chức Hội chợ triển lãm Công thương - Sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2023. Theo đó, Hội chợ triển lãm có quy mô dự kiến từ 250 - 300 gian hàng bao gồm các khu vực như giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh; khu sản phẩm chủ lực, OCOP, nông thôn tiêu biểu; sản phẩm đặc trưng, OCOP, tiêu biểu các tỉnh, thành bạn… Ngoài ra, đề xuất thêm khu đặc sản địa phương, quà tặng và sản phẩm du lịch. Đây là cơ hội để sản phẩm OCOP đến gần hơn với tiêu dùng; đồng thời giúp các chủ thể tăng cường giao lưu, kết nối giao thương; mở rộng sản xuất.

Cre: nongsanocop

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công