largeer

Share This Post

SG247

Bộ Công an vào cuộc điều tra sai phạm của doanh nghiệp địa ốc Alibaba

Tập đoàn địa ốc Alibaba đang tham gia rao bán đất nền tại 29 khu vực trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Ngày 12/7, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho hay, đơn vị này vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đề nghị cung cấp toàn bộ thông tin, tài liệu liên quan đến 29 “dự án” của Công ty CP Địa ốc Alibaba (Địa ốc Alibaba) mà doanh nghiệp này rao bán đất nền trên địa bàn.

Bộ Công an đề nghị Đồng Nai cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến 29 "dự án" của Địa ốc Alibaba để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, đơn vị đang vào cuộc xác minh, điều tra dấu hiệu vi phạm về lĩnh vực đất đai liên quan đến Tập đoàn Địa ốc Alibaba (địa chỉ 321 Điện Biên Phủ, P. 15, Q. Bình Thạnh, TP. HCM).

Theo kết quả xác minh ban đầu, Tập đoàn địa ốc Alibaba đang tham gia rao bán đất nền tại 29 khu vực trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Cụ thể, tại huyện Long Thành có 27 dự án tại xã Phước Bình, xã An Phước, xã Long Phước xã Phước Thái, Bàu Cạn, Tân Hiệp; tại huyện Nhơn Trạch có một dự án ở xã Long Thọ; tại huyện Xuân Lộc có một dự án ở xã Xuân Hưng.

Cách thức hoạt động chủ yếu của Alibaba là nhận ủy quyền của chủ các thửa đất rộng, sau đó tự ý phân lô, bán nền khi chưa được cơ quan chức năng phê duyệt.

Để phục vụ cho công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cung cấp tài liệu liên quan đến các dự án nói trên để Bộ công an sớm làm việc, nắm bắt tình hình.

Được biết, trong ngày 11/7 các đơn vị nghiệp vụ thuộc Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an và Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai về thông tin các “dự án” của Địa ốc Alibaba.

Tương tự, UBND huyện Long Thành cũng đã có văn bản đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai thanh tra tình hình hoạt động của các công ty, đơn vị kinh doanh bất động sản trên địa bàn huyện, nhằm làm rõ những dự án khu dân cư nào có cơ sở pháp lý; những doanh nghiệp, cá nhân nào lợi dụng tiếp thị chào bán các khu đất tự phân lô không có cở sở pháp lý rõ ràng… để kịp thời ngăn chặn các hoạt động kinh doanh bất động sản trái pháp luật, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Hiện, UBND huyện Long Thành đã chỉ đạo Công an huyện điều tra làm rõ việc Công ty CP địa ốc Alibaba bán đất nền trên địa bàn huyện, đồng thời UBND huyện cũng thành lập tổ kiểm tra, góp phần làm rõ vi phạm của những doanh nghiệp, cá nhân khác lợi dụng bán đất nền trái phép.

Trước đó, giữa tháng 6/2019, cơ quan chức năng Thị xã Phú Mỹ - tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã tiến hành cưỡng chế một khu đất mà Tập đoàn địa ốc Alibaba tự ý phân lô, bán nền.

Trong lúc cưỡng chế, một nhóm nhân viên địa ốc Alibaba đã tiến hành cản trở cơ quan chức năng, đập phá công cụ cưỡng chế.

Sau đó, ông Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn địa ốc Alibaba còn có phát ngôn được cho là xúc phạm, miệt thị lực lượng công an, Chủ tịch UBND xã.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công