largeer

Share This Post

SG247

Bố đón chuyến xe cuối về nhà để kịp đưa con gái đi thi

Thấy cô con gái út bật khóc vì lo lắng qua điện thoại, dù đang trong chuyến công tác, ông Thanh Tâm (Đồng Nai) cố gắng bắt xe về sớm để kịp đưa con đi thi, động viên tinh thần con.

Dương Thanh Thảo Nhi (15 tuổi) là một trong hàng nghìn thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay ở tỉnh Đồng Nai.

Ngày 16/6, sau khi đến trường nghe quy chế, Nhi càng lo lắng, sợ không thể làm tốt trong 2 ngày thi chính thức 17/6 và 18/6. Bên cạnh đó, vì mẹ bận việc, người bạn vốn dự định đưa cô đi thi cũng có việc đột xuất nên Nhi không còn ai đồng hành.

Chiều cùng ngày, ông Thanh Tâm (sinh năm 1978), bố Nhi, gọi điện hỏi han, dặn dò con gái trước kỳ thi quan trọng. Khi đó, ông đang ở Vũng Tàu cho chuyến công tác.

Thảo Nhi cảm động khi bố cố gắng về nhà đưa cô đi thi chuyển cấp. Ảnh: NVCC.

Thảo Nhi cảm động khi bố cố gắng về nhà đưa cô đi thi chuyển cấp. Ảnh: NVCC.

"Mai con phải tự đi thi, bạn con bận rồi, con lo quá", Nhi vừa nói vừa khóc. Cuộc điện thoại của bố như giọt nước tràn ly, khiến bao lo lắng, cảm xúc dồn nén của cô vỡ òa.

"Nín đi ba về chở con đi thi nha", ông Tâm trấn an con gái. Giữ lời, gần 0h cùng ngày, ông có mặt ở nhà.

"Lúc bố về, mình đang cố làm thêm ít bài tập Toán. Mình vui và xúc động lắm, vừa đỡ lo vì lúc đó cũng muộn lắm rồi, sợ ba đi đường nguy hiểm. Hôm sau, bố lại cùng mình dậy thật sớm, tự tay đưa, đón mình đến trường thi".

Thảo Nhi chia sẻ trong gia đình, cô và bố rất thân thiết, thường xuyên tâm sự, trò chuyện. Được bố đồng hành trong 2 ngày thi, cô cảm thấy được tiếp thêm động lực rất nhiều.

Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, tấm lòng của ông Tâm và tình cảm của hai bố con khiến nhiều người xúc động.

Nhi cũng cho hay trong suốt thời gian cô ôn thi, bố mẹ không quá thúc ép hay tạo áp lực cho cô mà chủ yếu ở bên hỗ trợ, động viên.

Chia sẻ với Zing, ông Thanh Tâm cho biết theo kế hoạch ban đầu, sáng 17/6 ông mới hoàn thành chuyến công tác và trở về nhà.

"Tuy nhiên, lúc nghe Nhi nói như vậy, tôi thương lắm, muốn động viên con nên quyết định về sớm. Cũng may là công việc đã kịp hoàn thành vào chiều 16/6".

Ông Tâm may mắn đặt được chỗ trên chuyến xe khách cuối cùng trong ngày về Đồng Nai, khởi hành lúc 19h45. Tuy nhiên, vì lượng khách đông, ông không được sắp xếp chỗ ngồi thoải mái mà chỉ có thể ngồi tạm ở lối đi lại suốt chặng đường.

"Lúc đến nơi thấy xe đông như vậy, tôi cũng bức xúc nhưng nếu không đi thì sẽ chẳng kịp về nhà. Tôi đành bấm bụng chịu".

Ông bố sinh năm 1978 hiểu nỗi lo, áp lực mà cô con gái út phải đối diện những ngày qua. Vì vậy, vợ chồng ông hy vọng có thể làm hết sức để hỗ trợ con, dù chỉ là về mặt tinh thần.

"Chúng tôi có dặn cháu đừng quá sợ, hãy bình tĩnh làm trong khả năng. Dù kết quả có thế nào, chúng tôi cũng rất tự hào về con. Nếu Nhi thi đậu, tôi đã hứa sẽ thưởng một chiếc xe đạp điện để khích lệ con trong cấp học mới", ông chia sẻ.

Nguồn: https://zingnews.vn/bo-don-chuyen-xe-cuoi-ve-nha-de-kip-dua-con-gai-di-thi-post1328884.html

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công