largeer

Share This Post

SG247

Bộ GTVT kiến nghị thí điểm mở đường bay quốc tế thường lệ từ 15/12

Việc sớm khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách vào Việt Nam là cần thiết; đồng thời thúc đẩy phục hồi hoạt động du lịch quốc tế nói riêng và kinh tế nói chung.

Kế hoạch của Bộ GTVT đưa ra ngày 7/12, chia theo hai giai đoạn thí điểm như sau:

- Giai đoạn 1 (thực hiện trong 2 tuần từ 15/12): cho phép tổ chức chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam và các thị trường có hệ số an toàn cao, gồm: Bắc Kinh (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan), Bangkok (Thái Lan), Singapore, Vienchan (Lào), Phnompenh (Campuchia), San Francisco hoặc Los Angeles (Mỹ). Tần suất khai thác 4 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên, dự kiến tổng lượng khách nhập cảnh Việt Nam khoảng 14.000 người mỗi tuần. Các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất được phép tiếp nhận các đường bay này.

79

Đây là các thị trường có quan hệ hợp tác kinh tế, chính trị đối ngoại quan trọng hàng đầu với Việt Nam; có số lượng lớn các nhà đầu tư, chuyên gia, lao động có nhu cầu sang làm việc, tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh. Các khu vực này có số lượng công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc và có nhu cầu hồi hương cao.

- Giai đoạn 2 từ tháng 1/2022 (thực hiện trong một tháng): mở các chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam tới 15 thị trường gồm: Bắc Kinh (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Bangkok (Thái Lan), Singapore, Vienchan (Lào), Phnompenh (Campuchia), San Francisco hoặc Los Angeles (Hoa Kỳ), Kuala Lumpur (Malaysia), Hongkong, Paris (Pháp), Frankfurt (Đức), Sydney (Australia), Moscow (Nga) và Đài Bắc. Tần suất khai thác 7 chuyến mỗi tuần cho mỗi bên, dự kiến tổng lượng khách nhập cảnh khoảng 40.000 người mỗi tuần.

Các cảng hàng không quốc tế: Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TP HCM), Đà Nẵng, Cam Ranh (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Vân Đồn (Quảng Ninh) tiếp nhận các chuyến bay này.

Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng giao Bộ Y tế hướng dẫn và công bố điều kiện, thời điểm thực hiện miễn cách ly đối với người nhập cảnh Việt Nam; giao Bộ Ngoại giao chủ trì đàm phán thống nhất với các nước, vùng lãnh thổ về công nhận lẫn nhau "hộ chiếu vaccine", ưu tiên các nước và vùng lãnh thổ thực hiện trong 2 giai đoạn thí điểm nêu trên.

Bộ GTVT cũng kiến nghị Chính phủ giao các Bộ Y tế, Công an, Thông tin và Truyền thông sớm thống nhất và công bố phần mềm khai báo y tế áp dụng chung đối với hoạt động đi lại bằng đường hàng không để tạo thuận lợi cho việc khai báo của hành khách, hoạt động của các doanh nghiệp cũng như công tác kiểm soát, truy vết người nhập cảnh.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công