largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Bộ phận trong bụng gà tưởng là “rác” vứt đi, hoá ra là "báu vật", quý hơn đông trùng hạ thảo: Trước giờ toàn bỏ đi, tiếc ghê

Màng mề gà hay còn gọi là kê nội kim là lớp màng màu vàng bao phủ mặt trong của mề gà mà mọi người vẫn thường lột ra khi chế biến gà.

Gà là loại động vật ăn tạp không có răng và ăn bằng cách nuốt chửng. Chính vì vậy, lớp màng mề gà đóng vai trò như một bộ phận tiêu hoá thức ăn giúp tiêu hoá những thức ăn cứng.

Theo y học cổ truyền, kê nội kim có vị ngọt, chữa các bệnh rối loạn tiêu hóa, chữa cam tích trẻ em, biếng ăn, ăn không tiêu, bụng đầy trướng, ăn vào muốn nôn, đại tiện lỏng, viêm dạ dày, ruột, sỏi tiết niệu, tiểu rắt, tiểu và đại tiện ra máu, mụn nhọt...

mang-me20230313142301

Thực ra, công hiệu mà màng mề gà không chỉ đơn giản là giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa. Nó là một vị thuốc Đông y, cũng là sản phẩm bảo vệ sức khỏe thường ngày rất tốt, hơn nữa lại có rất nhiều tác dụng mà trong mỗi nhà nên chuẩn bị sẵn. Chỉ cần nghe cái tên “kê nội kim” là đã biết người xưa coi trọng nó đến mức nào, coi nó là “hoàng kim” (vàng) trong toàn bộ cơ thể con gà. Nó thực sự không hề hổ danh với cái tên rất đẹp này.

Với khả năng đặc biệt là có thể tiêu hoá được những thức ăn cứng, màng mề gà từ xa xưa đã được các chuyên gia nghiên cứu và áp dụng vào việc chữa bệnh khá phổ biến và hiệu quả.

Theo các chuyên gia, màng mề gà có vị ngọt, tính ôn ấm nên được sử dụng trong đông y để chữa chứng đau bụng, khó tiêu, ăn uống kém, viêm ruột già giúp tiêu hoá dễ dàng và thuận lợi hơn.

Bên cạnh đó, khi đi qua bàng quang, màng mề gà có tác dụng làm tiêu sỏi, làm tan vật cứng. Giúp điều trị bệnh tiểu lắt nhắt, gan mật có sỏi.

Sử dụng màng mề gà sẽ có tác dụng tăng cường sức khoẻ, tốt cho dạ dày và tiêu hoá, điều hoà gan và phòng ngừa sỏi thận.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công