largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Bộ sản phẩm TS ANCO, Trường Sinh Thảo, TS Xuyên Tâm Liên quảng cáo 'gian dối' điều trị khỏi COVID-19?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TS ANCO, TS Xuyên Tâm Liên, Trường Sinh Thảo đều do Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh (Địa chỉ: 583 Võ Văn Kiệt, Phường Yên Thế, Thành phố Pleiku, Tỉnh Gia Lai) phân phối và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm, đang quảng cáo trên mạng xã hội có công dụng điều trị, phòng ngừa COVID-19... có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Quảng cáo “nổ” như thần dược

Hiện nay, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, trên thị trường xuất hiện nhiều dòng sản phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK/TPCN)... quảng cáo vô số công dụng không có trong giấy phép như phòng và điều trị khỏi COVID-19; điều trị khỏi các triệu chứng bệnh; phục hồi sức khỏe sau nhiễm bệnh, lá chắn bảo vệ COVID... Chính những quảng cáo thiếu sự thật này khiến không ít người tiêu lầm tưởng đó là thuốc chữa bệnh, rồi chi tiền mua sản phẩm về dùng mà không hề hay biết đây là chiêu trò “bám dịch” của tổ chức kinh doanh.

Theo tìm hiểu, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tên “TS ANCO, TS Xuyên Tâm Liên, Trường Sinh Thảo” đang được tổ chức kinh doanh quảng cáo trên mạng xã hội như “thần dược” điều trị khỏi COVID-19.

Cụ thể, tại trang https://duoctruongsinh.com/, sản phẩm này được giới thiệu điều chế theo y học cổ truyền, không bị mất sức như khi dùng thuốc kháng sinh.

Theo hướng dẫn của tổ chức kinh doanh, để điều trị khỏi COVID-19, người bệnh cần sử dụng các sản phẩm theo phác đồ sau: Đối với F0 chưa có triệu chứng, dùng TS ANCO uống ngày 4 lần (sáng, trưa, chiều và tối), mỗi lần 20ml, dùng liên tục trong 3 ngày sẽ khỏi bệnh.

Còn với F0 có triệu chứng và bệnh nền thì dùng như công thức nêu trên nhưng kết hợp viên uống Trường Sinh Thảo sáng 2 viên, chiều 2 viên, chỉ 3 ngày sử dụng sẽ khỏi bệnh. Đối với trường hợp F1, người tiếp xúc với F0 thì tổ chức kinh doanh khẳng định chỉ cần sử dụng TS ANCO ngày 3 lần (sáng, trưa, chiều) mỗi lần 10ml hoặc Trường Sinh Thảo sáng 2 viên chiều 2 viên, dùng 2 ngày phòng sẽ không bị nhiễm bệnh.

Empty

“Mình rất bất ngờ với kết quả mang lại khi 4 ngày sử dụng cả nhà test lại đều có kết quả âm tính, sức khỏe hoàn toàn bình phục, hết ho, hết mệt mỏi, lấy lại khứu giác 90%. Cảm giác sung sướng vì cả nhà cùng vượt qua và không còn cảm thấy sợ hãi khi nhắc đến COVID-19 nữa, mình cũng sớm ổn định kinh tế để lo cho gia đình”, tâm thư của khách hàng được đăng tải.

Không những vậy, trên website nêu trên còn đăng tải rất nhiều tin nhắn giới thiệu là phản hồi của khách hàng (chưa được kiểm chứng) để nói về công dụng của sản phẩm này như thuốc, điều trị bệnh nhân dương tính COVID-19 trở về âm tính trong thời gian ngắn. Cụ thể là các tin nhắn như: “Em uống thuốc 4, 5 ngày là âm tính rồi; "Chị âm tính rồi, chị sẽ giới thiệu thuốc của em tới mọi người xung quanh"; "Thuốc rất tốt và hiệu quả, nay mình âm tính rồi...”.

Theo ghi nhận của PV, những tin nhắn nêu trên đều gọi các sản phẩm TS ANCO, Trường Sinh Thảo, TS Xuyên Tâm Liên là thuốc, do đó, khiến người tiêu dùng nhầm tin sản phẩm này là thuốc “xịn” nên sẵn sàng chi tiền mua sản phẩm.

Empty
Empty

Nguồn: https://vietq.vn/bo-san-pham-ts-anco-truong-sinh-thao-ts-xuyen-tam-lien-quang-cao-gian-doi-dieu-tri-khoi-covid-19-d198179.html

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công