largeer

Share This Post

SG247

Bỏ tiền túi mua 20 tấn gạo làm từ thiện cũng bị chỉ trích vô cớ, Thủy Tiên 'năn nỉ' cộng đồng mạng đừng nói lời khó nghe

Chia sẻ hoạt động này, cô nói: “Bà con công nhân biết gạo chở đi từ thiện nên dù đêm hôm khuya khoắt vẫn chủ động đến giúp đỡ, khuân vác, sắp xếp… Trong hoạn nạn, tình người luôn ấm áp, thương yêu và chia sẻ cùng nhau'.

Mua 20 tấn gạo hỗ trợ người dân phòng, chống dịch COVID-19, Thủy Tiên gây nhiều tranh cãi vì nhiều ý kiến cho rằng cô không nên kêu gọi từ thiện thời điểm này vì nhạy cảm hay cách phát gạo chưa phù hợp.

Thời gian vừa qua, Thủy Tiên là cái tên được nhắc nhiều trên truyền thông và mạng xã hội vì liên quan đến chuyện làm từ thiện gần 180 tỉ đồng quyên góp được trong đợt lũ lụt miền Trung.

Chính vì thế, mọi hoạt động của cô thời gian này đều nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mới đây, khi chứng kiến người dân TPHCM gặp nhiều khó khăn vì dịch COVID-19, Thủy Tiên đã mua các nhu yếu phẩm cần thiết để gửi tặng.

Cụ thể, cô mua 20 tấn gạo để mong hỗ trợ một phần cho người nghèo lúc khó khăn. Chia sẻ hoạt động này, cô nói: “Bà con công nhân biết gạo chở đi từ thiện nên dù đêm hôm khuya khoắt vẫn chủ động đến giúp đỡ, khuân vác, sắp xếp… Trong hoạn nạn, tình người luôn ấm áp, thương yêu và chia sẻ cùng nhau".

Empty
Empty

Hoạt động từ thiện của cô dành được nhiều lời khen từ phía cộng đồng mạng, vì thời điểm này, việc giúp đỡ, san sẻ lẫn nhau là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến trái chiều xoay quanh vấn đề này.

Một số ý kiến cho rằng nữ ca sĩ không nên kêu gọi trong thời điểm dịch bệnh này vì những ồn ào chuyện nghệ sĩ từ thiện thời gian qua cũng như đây là giai đoạn nhạy cảm, việc kêu gọi sẽ tạo ra các luồng ý kiến trái chiều.

Một số khác lại cho rằng việc phát từ quà từ thiện phải đúng cách vì có những điểm bị cách ly ở trong các con hẻm sâu, có nhiều người khó khăn mà không được hỗ trợ... Khác với những lần trước đó, Thủy Tiên không kêu gọi mạnh thường quân chung tay đóng góp mà sử dụng tiền riêng của mình để giúp đỡ.

Thế nhưng, nữ ca sĩ vẫn nhận không ít comment mỉa mai, chỉ trích vô cớ như 'bị chửi vậy rồi vẫn ráng từ thiện hả', 'sao ai cũng tặng gạo hay mì vậy, có món khác cho bà con ăn cải thiện không', 'từ thiện nữa đi cho người ta có cớ để soi', 'kêu để lại địa chỉ số điện thoại mà có thèm liên lạc đâu, đúng là chỉ giỏi nói'...

Những comment này khiến Thủy Tiên vô cùng phiền lòng. Vì vậy, trong lúc đang chuẩn bị để tiếp tục tặng lương thực cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nữ ca sĩ đã dành vài phút viết một bình luận dài để bày tỏ nỗi lòng. Thủy Tiên giải thích, team của cô đã ghi lại địa chỉ của những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn lương thực, thực phẩm nhưng không phải nơi nào cả team cũng đến được do hạn chế trong việc đi lại mùa dịch.

Empty

Chính quyền địa phương sẵn lòng hỗ trợ và team của Thủy Tiên cũng cố gắng hết mình để giúp đỡ, nhưng ở những nơi có F0 hoặc tình hình quá nghiêm trọng, nữ ca sĩ còn phải đảm bảo sức khỏe của các tình nguyện viên nên không thể bất chấp.

'Mong mọi người thông cảm, nếu có những vùng quá nguy hiểm, không thể đến được cũng đừng vì giận mình mà nói lời khó nghe', Thủy Tiên viết.Thủy Tiên tâm sự: 'Tình cảm là chính… những lúc dịch bệnh như vậy rất cần mọi người đồng lòng, yêu thương giúp đỡ và lan tỏa điều tốt đẹp cùng nhau [...]

Chứ càng sân si khó chịu, càng ghét nhau, nói xấu nhau thì sẽ càng sinh ra nhiều năng lượng xấu khiến tình hình càng tệ đi.

Nên người góp công người góp của, bạn nào không có gì thì hãy góp một chút lòng lương thiện phát ra tình yêu thương, lời nói và suy nghĩ tốt đẹp tích cực để giúp sự cộng hưởng từ trường tốt đẹp sẽ khiến tình trạng khó khăn này chấm dứt đi nhanh hơn ạ'.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công