largeer

Share This Post

SG247

Bỏ túi gấp bí kíp để vẫn giữ dáng khi đi du lịch

Một trong những yếu tố thu hút khi đi du lịch đó chính là ẩm thực vùng miền. Một chuyến đi có thể thoải mái thưởng thức những món đặc sản tại nơi bạn đến, hay thư thái nhâm nhi ly cocktail cùng bạn bè, gia đình mà không lo tăng cân chắc hẳn là điều ai cũng mong muốn.

Không nên quá đói mới ăn

Trên hành trình du lịch, có thể bạn sẽ lạ miệng với thức ăn tại vùng địa phương đó và dẫn đến việc bỏ bữa. Tuy nhiên, việc này không tốt với sức khỏe, đặc biệt là khi bạn đang ở một nơi lạ, cơ thể cần đầy đủ năng lượng để tiếp tục cuộc hành trình.

89

Hơn thế, khi nhịn ăn hoặc để cơ thể quá đói, dạ dày sẽ “bắt” bạn ăn bù và bạn sẽ phải ăn nhiều hơn bình thường. Việc ăn uống không điều độ này không những gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đặc biệt là dạ dày, mà còn là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân sau chuyến đi. Ngoài ra, với những bạn nam có khối lượng cơ lớn hơn mỡ, cơ thể sẽ buộc phải bước vào quá trình dị hóa cơ, tạm hiểu là tiêu thụ lượng cơ bắp các bạn đã vất vả luyện tập để đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Lời khuyên cho bạn để có thể giữ dáng khi đi du lịch là nên đem theo một ít lương thực lành mạnh để ăn bất cứ khi nào thấy đói và giữ cho bụng ở trạng thái không quá no hoặc quá đói.

Cung cấp nước cho cơ thể

Đôi lúc bạn quá thích thú khám phá một địa danh nào đó mà quên mất là mình cần nước.Nước là một trong những yếu tố quan trọng giúp cơ thể bạn duy trì ở mức cân bằng. Thiếu nước sẽ dẫn đến tình trạng khô da do nhiệt độ thấp trong phòng lạnh, trên máy bay hoặc ở vùng cao, hoặc đổ nhiều mồ hôi khi thời tiết nóng ẩm. Hãy nhớ luôn đem theo nước trong bất kì cuộc hành trình nào.

Đi bộ

Hãy luyện tập thể lực bằng cách đi bộ trong chuyến du lịch của mình. Bạn có thể tận dụng việc đi bộ bất cứ khi nào có thể để vừa được khám phá, vừa giúp cơ thể đốt cháy lượng calo, giúp thân hình săn chắc. Một số mẹo trên sẽ phần nào giúp ích cho chuyến đi của bạn tăng phần phấn khích nhưng vẫn giữ được phong độ và cơ thể khỏe khắn sau khi bạn trở về.

87

Những món ăn vặt lành mạnh

Những món ăn vặt lành mạnh là thứ vũ khí lợi hại cần có trong túi đồ du lịch của mỗi chị em. Hãy luôn chuẩn bị sẵn những món ăn nhẹ như lạc rang, hạt mắc ca, hạt dẻ cười, ng cốc, trái cây để vừa chống đói khi đang trên máy bay hoặc ô tô, vừa giúp hạn chế tiêu thụ đồ ăn vặt không tốt cho sức khoẻ, góp phần giữ dáng khi đi du lịch.

Những loại hạt này sẽ giúp hạn chế được tình trạng ăn những món chứa quá nhiều calo và chất béo dọc đường. Chế độ ăn vặt lành mạnh sẽ làm tăng sự trao đổi chất của cơ thế từ đó giảm cảm giác thèm đường.

Chọn đồ uống phù hợp

Những ly cocktail luôn là lựa chọn hàng đầu khi đi du lịch bởi vẻ ngoài bắt mắt và hương vị quyến rũ. Tuy nhiên, nhiều loại cocktail cổ điển lại chứa lượng đường đủ cho cả ngày chỉ với 1 ly nhỏ xíu. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da và vóc dáng của bạn. Bên cạnh đó, các loại nước ngọt đóng chai, nước có ga cũng chứa calo rỗng, carb có hại và lượng sodium lớn. Vì vậy đừng quên hạn chế sử dụng các loại đồ uống này để giữ dáng khi đi du lịch.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công