largeer

Share This Post

SG247

Bộ Y tế yêu cầu GĐ Bệnh viện Hữu Nghị giải trình vụ ‘hoa khôi tiêm vắc-xin Covid-19’ trước 10h ngày 21/7

Thanh tra Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu GĐ Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội) giải trình vụ việc gây xôn xao dư luận ‘hoa khôi tiêm vắc-xin Covid-19 không cần đăng ký". Do vụ việc đang gây ra những dư luận trái chiều, Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu lãnh đạo BV Hữu Nghị phải báo cáo chi tiết, cụ thể trước 10h ngày 21/7.

Vụ việc ‘hoa khôi tiêm vắc-xin Covid-19' lan truyền trên mạng với nhân vật chính là cô gái tên V.P.A, ở Hà Nội, được biết đến là Hoa khôi HV Báo chí và Tuyên truyền.

V.P.A đã chia sẻ hình ảnh, bài viết cho biết bản thân được người thân gọi đi tiêm vắc-xin Covid-19.

Empty

Dịch bệnh càng ngày càng đáng sợ, kể cả vaccine AstraZeneca cũng được, nhưng 2 vợ chồng cứ muốn chờ vaccine của Pfizer để tiêm. Đúng như sự mong đợi, tối hôm qua vừa đọc báo Hà Nội giãn cách thì ông ngoại gọi mai tiêm luôn nhé mà thở phào nhẹ nhõm. Hoàn thành mũi 1, vậy là cũng có nhiều chút yên tâm. Cảm ơn ông bà ngoại lúc nào cũng kịp thời lúc các con cần' – cô gái tên V.P.A chia sẻ trên mạng xã hội.

Empty

Sau khi bài viết đăng tải đã nhận nhiều ý kiến chỉ trích, bày tỏ bức xúc. Nhiều người đặt câu hỏi về việc ai sẽ được tiêm vắc-xin Covid-19 và bình luận của V.P.A càng khiến cho dân mạng dậy sóng.

‘Chị không đăng ký em ạ. Chờ đăng ký không biết đến bao giờ mới được tiêm' – cô gái trả lời thắc mắc của dân mạng.

Mới đây, V.P.A đã lên tiếng xin lỗi. 'Một lần nữa, tôi nhận thức được hành động của mình là không đúng, tôi xin được nhận trách nhiệm về mình, mong được tha thứ' – cô chia sẻ với phóng viên 1 tờ báo.

Mới đây, cộng đồng mạng cũng xôn xao về thông tin chia sẻ của cô gái Nguyễn Thúy N. khoe được 'người anh' tạo điều kiện tiêm vắc xin tại Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội.

Empty

Á hậu doanh nhân Nguyễn Thúy N. chia sẻ hình ảnh tiêm vắc xin tại Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội:

'Có người anh vừa tài giỏi xuất chúng, khả năng lãnh đạo siêu phàm mà có tấm lòng nhân ái, lo sức khoẻ cho những người xung quanh. Người anh là TS.BS Đỗ Đình Tùng, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hoá Hà Nội vô tình hỏi: Cô đã tiêm vắc xin chưa? Thế rồi trao đổi qua lại và mình quyết định gửi thông tin để người anh đăng ký và hôm nay mình chính thức đã tiêm vắc xin', chị N. viết.

TS.BS Đỗ Đình Tùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn xác nhận sự việc. Ông Tùng cho hay, chị N. làm truyền thông cho Trung tâm Kỹ thuật cao của bệnh viện, thường xuyên lui tới bệnh viện, là trường hợp nguy cơ cao. 'Do đó chúng tôi đề nghị tiêm vắc xin để đảm bảo an toàn cũng giống như với các trường hợp là bảo vệ hay những người giao hàng, người thường xuyên ra vào bệnh viện', ông Tùng thông tin. Tuy nhiên ông Tùng cho biết, bệnh viện chỉ đề nghị tiêm chứ không có chức năng tiêm chủng. Tuy nhiên khi hỏi đơn vị nào tiêm cho chị N. thì ông Tùng nói 'không rõ, để kiểm tra lại'.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công