largeer

Share This Post

SG247

Bỗng dưng từ trên trời rơi xuống món nợ hơn 45 triệu đồng cả gốc lẫn lãi dù chưa dùng thẻ tín dụng của FE CREDIT

Hơn 3 năm trước, chị Lương Thị Lệ (công nhân Khu công nghiệp Hòa Khánh, Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) có mua xe máy, vay 19 triệu đồng của FE CREDIT. Hàng tháng chị đóng 2 triệu đồng trả nợ, sau một năm thì thanh toán xong. Dù trả nợ đúng hạn nhưng chị Lệ vẫn bị “tra tấn” bởi các cuộc điện thoại, tin nhắn mời vay tiền. Vào một ngày đẹp trời, chị Lệ “gật đầu” làm thẻ tín dụng với mức 60 triệu đồng. Nhưng chị chưa từng kích hoạt, ấy vậy mà hàng tháng vẫn báo tiền nợ lãi.

Hủy thẻ vẫn báo lãi hàng tháng

Quá trình giao dịch chị Lệ có làm việc với FE Credit qua điện thoại, nhận thẻ qua bưu điện. Từ lúc làm thẻ đến nay, chị Lệ không có nhu cầu sử dụng nên chưa kích hoạt thẻ.

"Tôi bị quở trách vì liên tục nhận được các cuộc gọi của nhân viên FE CREDIT hối thúc kích hoạt thẻ trong giờ làm việc. Quá bực mình vì bị quấy rầy, vào tháng 3/2020 tôi nói muốn hủy thẻ thì được nhân viên Nguyễn Tư Hưng của FE CREDIT hướng dẫn cách hủy thẻ.

Empty

Anh này hướng dẫn tôi ra ngân hàng, đưa thẻ tín dụng FE CREDIT cho nhân viên ngân hàng chuyển 45 triệu đồng vào một số tài khoản" - chị Lệ thông tin với Tuổi Trẻ.

Vì chưa bao giờ thanh toán bằng thẻ FE CREDIT, cũng như tin tưởng nhân viên này do rất nhiều lần được tư vấn, chị Lệ đinh ninh như vậy là đã xong thủ tục hủy thẻ tín dụng.

Nào ngờ, đầu tháng 4/2020 chị Lệ liên tục nhận được các cuộc gọi từ tổng đài thông báo phải thanh toán số tiền lãi khoảng 1,9 triệu đồng cho khoản nợ 45 triệu đồng.

Lúc này chị Lệ mới biết mình bị nhân viên của FE CREDIT lừa chuyển tiền vào tài khoản cá nhân. Liên hệ với nhân viên Nguyễn Tư Hưng của FE CREDIT, chị Lệ được nhân viên này tư vấn đóng số tiền lãi 1,9 triệu đồng để người của tổng đài FE CREDIT không "quấy rầy" chủ nhân của món nợ.

Khiếu nại 3 tháng chưa xong

Bỗng dưng từ trên trời rơi xuống món nợ hơn 45 triệu đồng cả gốc lẫn lãi, chị Lệ xin nghỉ việc để đi xe đò vào trụ sở của FE CREDIT tại quận Tân Bình, TP.HCM để thông báo vụ việc. Tại đây, người đứng quầy hướng dẫn gọi trực tiếp cho tổng đài 1900-234588 để thông báo sự việc.

Chị Lệ kể: "Tôi đã gọi thông báo thì họ nói trong vòng 45 ngày sẽ thông báo kết quả giải quyết vụ việc. Thế nhưng đến giờ gần 3 tháng họ đều thông báo nợ về cho tôi".

Theo chị Lệ, trong quá trình làm việc chị được cho biết nhân viên tên Hưng đã nghỉ việc tại FE CREDIT. Tuy nhiên, người này vẫn nhắn tin với chị Lệ và trả số tiền 1,9 triệu đồng lãi phát sinh hằng tháng từ tháng 3/2020 đến nay. Chị Lệ cho chúng tôi xem những tin nhắn trao đổi với nhân viên Nguyễn Tư Hưng.

Người này liên tục hứa sẽ trả số tiền 45 triệu đồng kia vào tài khoản của chị Lệ từ mấy tháng nay nhưng không thực hiện. Vì chưa được FE CREDIT giải quyết nên hằng tháng chị lại nhận được thông báo lãi, mỗi lần như thế chị phải nhắn tin cho Nguyễn Tư Hưng để người này thanh toán lãi.

"Từ bữa dịch COVID đến nay tôi làm việc cầm chừng mỗi tháng 9 ngày, tiền lương không đủ ăn mà giờ mang cục nợ hơn 45 triệu đồng khiến đứa làm công nhân như tôi đứng ngồi không yên, vợ chồng lục đục.

Đã 3 tháng trôi qua, chị Lệ nhiều lần liên hệ tổng đài FE CREDIT các kiểu nhưng chưa ai trả lời.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện FE CREDIT xác nhận có nhận được phản ảnh của chị Lương Thị Lệ qua đường dây nóng và công ty đã xác minh. Theo công ty, chị Lệ bị nhân viên Nguyễn Tư Hưng lợi dụng việc chị không am hiểu về bảo mật thông tin để "lừa đảo", yêu cầu chị chuyển khoản vào tài khoản cá nhân (không phải của FE CREDIT) dẫn đến khoản nợ hơn 45 triệu đồng.

FE CREDIT đã hỗ trợ chị Lệ xóa khoản nợ tại FE CREDIT và đã cập nhật kết quả xử lý đến chị Lệ và hiện công ty đang thực hiện điều chỉnh thông tin tín dụng (CIC) cho khách hàng theo thời gian quy định của Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công