largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Bơ ông Tĩnh OCOP lên tiktok, bán 60-70 nghìn đồng/kg

Tháng 8/2023, huyện Đơn Dương vừa công nhận 4 sản phẩm OCOP 3 sao, trong đó có một sản phẩm là trái bơ với tên đăng kí: Bơ ông Tĩnh. Đó là sản phẩm của một nhà vườn tại thôn Quảng Lợi, xã Quảng Lập, huyện Đơn Dương, Avocado Farm, nông trại bơ đồng thời là nông trại du lịch.

Giữa lúc những vườn bơ của nông dân bán với giá rẻ so với những năm trước thì một sản phẩm bơ vẫn bán được trên thị trường với giá không hề thấp. Và, trái bơ được lên sàn thương mại tiktok, một hướng đi mới của người nông dân xứ cao nguyên.

Báo Lâm Đồng thông tin, thủ vườn bơ Avocado Farm, anh Phan Thanh Nhân vốn là người con của đất Quảng Lợi. Sau 15 năm làm việc ở TP Hồ Chí Minh, anh “về vườn”, quyết tâm theo đuổi một nông trại bơ kèm theo làm du lịch trên mảnh đất cha ông. Và giống “bơ ông Tĩnh” được anh chọn để trồng trên mảnh đất gia đình.

Theo anh Phan Thanh Nhân, gốc của cây bơ ông Tĩnh vốn xuất phát từ một gia đình ngay trên đất Quảng Lập, được một nhà vườn tại Đức Trọng tuyển lựa, nhân giống thành công, phát triển rộng diện tích và đăng ký thương hiệu. Đánh giá chất lượng của trái bơ ngon, đồng thời vốn là cây bơ bản địa Đơn Dương, anh mua lại giống bơ này và nhân rộng trên mảnh vườn của gia đình.

Trên mảnh đất 2 ha, anh Phan Thanh Nhân trồng 600 gốc bơ. Với mục tiêu trồng bơ vừa đạt sản lượng, vừa phục vụ du lịch nên anh Nhân áp dụng kỹ thuật ép ngọn từ rất sớm, cây bơ ra gốc to nhưng cây thấp, cành ngang phát triển nhiều. Chính từ những cành ngang, hàng trăm trái bơ được neo lủng lẳng trên cây, mang lại một khung cảnh đẹp mắt.

Theo anh Phan Thanh Nhân, để xây dựng sản phẩm OCOP, nhà vườn phải đảm bảo rất nhiều tiêu chí, từ giống, quy trình chăm sóc, nguồn gốc, phân bón, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm… Vì vậy, với tất cả các sản phẩm OCOP nói chung và trái bơ tươi nói riêng, thương hiệu OCOP coi như một “bảo chứng” về chất lượng, độ an toàn với người tiêu dùng.

Anh chia sẻ: “Sau khi trực tiếp thực hiện hồ sơ, thủ tục, quy trình xây dựng sản phẩm OCOP, tôi xác nhận các sản phẩm đạt OCOP có chất lượng tốt vì quy trình xây dựng rất nghiêm túc, với các tiêu chí thực sự sát với yêu cầu của người tiêu dùng”.

Và, trái bơ ông Tĩnh của Avocado Farm chọn lựa một con đường tiêu thụ mới: tiêu thụ trên các sàn thương mai điện tử. Ngay trong kỳ livestream bán hàng nông sản Lâm Đồng vừa qua trên mạng xã hội tiktok, trái bơ ông Tĩnh đã được bán với giá rất tốt. Anh Phan Thanh Nhân cho biết, dù giá bơ trên thị trường khá là thấp, trái bơ trong farm của anh vẫn bán được với giá trung bình 60 - 70 ngàn đồng/kg do đảm bảo được chất lượng. Người tiêu dùng có thể nhìn thấy vườn bơ với thảm cỏ sạch, với cây bơ được chăm sóc chu đáo, trái bơ trực tiếp cắt từ trên cây xuống, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và họ sẵn sàng trả giá xứng đáng để có được sản phẩm ngon, tốt.

cre: xu

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công