largeer

Share This Post

SG247

Bức xúc nhóm phượt cắt nhựa thông đốt lửa ở cung Tà Năng - Phan Dũng

“Hình ảnh tôi chụp chỉ là một bên đường, hàng cây bên kia cũng bị chặt tương tự. Tôi cho rằng việc này có thể do người dân đi rừng làm rồi các bạn trẻ thiếu ý thức bắt chước. Việc cắt vỏ lấy nhựa thông sẽ khiến cây bị chết, đỗ gãy bất cứ lúc nào. Đây là hành vi phá hoại môi trường, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm", anh N.N.Đ. (35 tuổi, TP.HCM) chụp lại hình ảnh và đăng tải lên một group phượt để phê phán.

Ngày 19/12, nhóm khoảng 10 bạn trẻ tham gia tour trekking trên cung đường Tà Năng - Phan Dũng. Tới đoạn ngã ba thuộc địa phận xã Phan Dũng (Bình Thuận), nhóm này cắt nhựa của cây thông hai bên đường để nhóm lửa, cắm trại.

Bắt gặp hành động trên, anh N.N.Đ. (35 tuổi, TP.HCM) chụp lại hình ảnh và đăng tải lên một group phượt để phê phán, đồng thời mong mọi người rút kinh nghiệm.

Empty

Zing News thông tin, ngoài ra trên cung đường Tà Năng - Phan Dũng, anh Đ. chứng kiến nhiều du khách vứt bỏ, chất gậy tre thành đống, sau đó đem đốt rồi vứt khắp nơi. Theo anh, hành động này rất dễ gây cháy rừng.

Qua những hình ảnh của mình, anh Đ. mong rằng các bạn trẻ khi đi du lịch từ bỏ thói quen lấy nhựa thông để nhóm lửa. Bên cạnh đó, anh hy vọng những bạn có kinh nghiệm chỉ người mới cách nhóm lửa lúc mưa gió ở trong rừng.

Empty

Thiền Phúc Lâm - admin của một group phượt nổi tiếng - cho biết việc các phượt thủ lấy nhựa thông nhóm lửa là vấn nạn từ khá lâu. Trước đó, Lâm nhiều lần chứng kiến những cây thông hai bên đường bị cắt lấy nhựa khiến không ít cây bị chết, gãy đổ.

Đặc biệt, do có địa hình đồi núi phức tạp, cung đường phượt Tà Năng - Phan Dũng rất khó kiểm soát. Chàng trai hy vọng các bạn trẻ nâng cao ý thức bảo vệ rừng và thiên nhiên nói chung khi đi du lịch.

Đại diện lãnh đạo xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) cho biết sẽ cử cán bộ đến kiểm tra địa điểm những cây thông bị cắt lấy nhựa. Nếu phát hiện tình trạng trên, xã sẽ có biện pháp xử lý.

Trước đó, ngày 30/11, đơn vị quản lý đồi chè Ô Long (Sa Pa, Lào Cai) thông báo ngừng nhận khách tham quan chỉ sau 3 ngày mở cửa miễn phí. Lý do là đồi chè và các tài sản liên quan bị hư hại, ảnh hưởng nặng bởi ý thức kém của một số du khách.

Không chỉ giẫm đạp làm hư hại lối đi, nhiều người còn trèo, rung cây anh đào cho cánh hoa rụng để chụp ảnh, quay video, đem theo đồ ăn đến liên hoan, xả rác bừa bãi.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công