largeer

Share This Post

Xã Hội

Bức xúc về bữa ăn bán trú, phụ huynh gửi đơn đến cơ quan chức năng

Chứng kiến bữa ăn nghèo nàn của con mình và không đồng tình với cách giải quyết của trường Tiểu học Trần Thị Bưởi (quận 9, TP.HCM), nhiều phụ huynh đã "cầu cứu" cơ quan chức năng.

Ông H., người đại diện nhóm phụ huynh hơn 100 người của trường Tiểu học Trần Thị Bưởi (quận 9, TP.HCM) ký vào đơn khiếu nại, cho biết đơn đã được gửi đến UBND TP.HCM, Sở GD&ĐT TP.HCM, thanh tra Sở GD&ĐT TP.HCM, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, UBND quận 9, Phòng GD&ĐT quận 9 và UBND phường Phước Long B (quận 9).

"Chúng tôi gửi đơn khiếu nại, đồng thời cũng là lời kêu cứu của phụ huynh với các cơ quan chức năng. Vụ việc trường Tiểu học Trần Thị Bưởi diễn ra 2 tuần nay, phụ huynh mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để ổn định việc học của con em mình", ông H. nói.

Trong đơn, nhóm phụ huynh muốn khiếu nại bà Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Thị Bưởi.

Hình ảnh bữa ăn nghèo nàn và củ quả hư hỏng được gửi kèm trong đơn khiếu nại của nhóm phụ huynh. Ảnh: PHCC.

Hình ảnh bữa ăn nghèo nàn và củ quả hư hỏng được gửi kèm trong đơn khiếu nại của nhóm phụ huynh. Ảnh: PHCC.

Nguyện vọng của hơn 100 phụ huynh là mong cơ quan chức năng có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm các suất ăn của đơn vị cung cấp suất ăn cho trường Tiểu học Trần Thị Bưởi và thanh tra việc thu chi tiền bán trú, các suất ăn tại trường. Ngoài ra, phụ huynh cũng đề nghị thanh tra nhiều khoản thu chi của trường.

Phụ huynh thông tin họ đã trực tiếp chứng kiến bữa ăn sơ sài, không đảm bảo dinh dưỡng và không xứng đáng với số tiền họ đã đóng cho trường.

Đơn thư cũng gửi kèm hình ảnh phụ huynh chụp lại được trong quá trình kiểm tra bếp ăn của trường như rau củ bị thối rữa, loại giò sống chỉ có giá 64.000 đồng/kg, giò lụa giá 65.000 đồng/kg, gia vị không rõ nguồn gốc.

Nhóm phụ huynh cho hay họ đã nhiều lần phản ánh những vấn đề bất cập với bà Nguyễn Thị Thu Hương nhưng nữ hiệu trưởng không quan tâm giải quyết. Sau khi phụ huynh phát hiện suất ăn có vấn đề, cách giải quyết của hiệu trưởng nhà trường - theo phụ huynh đánh giá - là bảo thủ, không đứng về quyền lợi của học sinh.

Ông C.T. một trong những phụ huynh ký tên vào bản khiếu nại chia sẻ, ông và nhiều phụ huynh khác đã mất niềm tin vào nhà trường. Mỗi ngày đưa con đến trường, ông thấp thỏm không biết con mình có được ăn uống đầy đủ, hợp vệ sinh hay không. Mặc dù ban đại diện cha mẹ học sinh đang giám sát bữa ăn của các con, ông cho rằng họ không thể cứ "theo dõi" mãi.

"Chúng tôi mong muốn cơ quan chức quan thanh, kiểm tra một cách toàn diện và khẩn trương. Để khi đưa con đến trường, phụ huynh được yên tâm", ông T. nói.

Trước đó, trong ngày 2 và 3/11, nhiều phụ huynh trường Tiểu học Trần Thị Bưởi tập trung ở trường để phản đối chất lượng bữa ăn bán trú. Hiệu trưởng nhà trường đã xin lỗi phụ huynh vì để xảy ra sự cố đáng tiếc và hứa khắc phục trong thời gian tới. Sở GD&ĐT TP.HCM đã đề nghị UBND quận 9 lập đoàn liên ngành kiểm tra các vấn đề của trường Tiểu học Trần Thị Bưởi để sớm có biện pháp giải quyết.

Ngày 8/11, phụ huynh toàn trường đã tự bầu Ban đại diện cha mẹ học sinh mới vì bất tín nhiệm với các thành viên trong ban đại diện cũ sau sự cố suất ăn.

Sau sự cố suất ăn và cuộc làm việc với phụ huynh sáng 2/11, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng nhà trường, đã có thư xin lỗi, nhận trách nhiệm gửi đến phụ huynh ngay trong đêm.

Trao đổi với báo chí sáng 3/11, bà Hương cho hay sáng cùng ngày, trường đã dùng thực phẩm của nhà cung cấp khác theo yêu cầu của phụ huynh.

Hiệu trưởng cho biết những rau củ bị dập, thối, không được dùng để chế biến. Nhà bếp đã phân loại và yêu cầu đơn vị cung cấp đổi.

"Đây là sơ suất của trường. Thông thường, ban giám hiệu có tham gia giám sát quá trình tiếp phẩm nhưng không phải ngày nào cũng thực hiện. Sau sự việc này, chúng tôi sẽ giám sát chặt chẽ hơn vấn đề thực phẩm", người đứng đầu nhà trường giải thích.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công