largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Bùng phát cuộc gọi mạo danh để lừa đảo, nạn nhân mất ngay 700 triệu

Gần đây, hiện tượng sử dụng đầu số nước ngoài nhằm mục đích lừa đảo, kiếm tiền ngày càng trở nên rầm rộ hơn bao giờ hết, có nạn nhân bị gọi mạo danh lừa tới 700 triệu đồng.

Theo VNPT, nhiều khách hàng nhận được các cuộc gọi nhỡ từ các đầu số nước ngoài như: Modova (+373), Tunisia (+216), Equatorial Guinea (+240), Burkina Faso (+226). Thực chất đây là các cuộc gọi nháy máy từ thuê bao nước ngoài đến thuê bao Việt Nam, bao gồm cả cuộc gọi nháy máy từ các ứng dụng OTT, nhằm mục đích lôi kéo lừa đảo khách hàng gọi lại để phát sinh cước viễn thông ngoài ý muốn.Đặc biệt, các cuộc gọi này thường vào thời điểm buổi tối hoặc trong thời gian nửa đêm về sáng, khi khách hàng còn ngái ngủ, hoặc tưởng người thân gọi về Việt Nam có chuyện cần gấp.

luadaoquadienthoai_1_jyxw_shmw

VNPT cho biết có một số dấu hiệu nhận biết cuộc gọi và tin nhắn lừa đảo: Các cuộc gọi, tin nhắn Quốc tế về sẽ hiển thị dấu cộng (+) hoặc hoặc 00 ở đầu, 2 số tiếp theo không phải là 84 (mã nước Việt Nam).Các cuộc gọi này xuất hiện hiện dưới dạng nháy máy hoặc có kết nối thời lượng rất ngắn có nội dung thông báo yêu cầu khách hàng gọi lại. Với tin nhắn cũng sẽ có nội dung yêu cầu gọi lại.

Theo đại diện VNPT, với những cuộc gọi này, khách hàng không thực hiện gọi lại những số máy xuất hiện ở những cuộc gọi nhỡ, gọi đến, tin nhắn có dấu hiện như trên. Chỉ nên gọi đi quốc tế khi biết chắc chắn đó là số điện thoại của người thân ở nước ngoài.

Theo như những lời chia sẻ từ các trang mạng xã hội, người dùng Le Nhut cho biết: "Tối ngồi với bạn lúc 23h30, thấy 3 cuộc gọi nhỡ từ Somali, sợ quá mình bỏ luôn cái sim". Người dùng Thuy Tran bình luận:"Các đầu số này thường gọi từ lúc nửa đêm về sáng. Mình bắt máy thì bên kia tắt, kiểm tra tài khoản thì bị trừ rất nhiều tiền”.

Empty
mat-tien-oan-vi-nhung-cuoc-goi-tu-nuoc-ngoai-4

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công