largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Bưởi da xanh trồng miền núi Khánh Hòa

Thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp, huyện miền núi Khánh Vĩnh đã phát triển bưởi da xanh thành công. Bưởi da xanh Khánh Vĩnh có vỏ mỏng, bóng, ruột đỏ, chất lượng đặc biệt.

Ghi nhận chúng tôi tại xã Khánh Đông (Khánh Vĩnh - Khánh Hòa), một trong những địa phương phát triển bưởi da xanh rất mạnh. Ông Nguyễn Đình Khởi, Chủ tịch Hội Nông dân xã, cho biết, cây bưởi da xanh có mặt trên địa bàn từ cách đây 15 năm. Ban đầu có vài hộ trồng thử nghiệm với diện tích vài hecta. Điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp nên cây bưởi sinh trưởng và phát triển tốt. Từ đó, người dân bắt đầu thực hiện chuyển đổi từ đất trồng cây lâu năm kém hiệu quả sang cây bưởi.

Chất lượng bưởi da xanh Khánh Vĩnh không thua kém bưởi trồng ở các nơi khác. Ảnh: Minh Hậu.

Chất lượng bưởi da xanh Khánh Vĩnh không thua kém bưởi trồng ở các nơi khác. Ảnh: Minh Hậu.

Ông Lương Nguyễn Nhật Trường, Phó phòng NN-PTNT Khánh Vĩnh cho biết, toàn huyện có trên 500 ha bưởi xa xanh, trong đó 170 ha thời kỳ kinh doanh, với tổng sản lượng khoảng 1.000 tấn/năm. Bưởi da xanh ở Khánh Vĩnh có chất lượng đặc biệt, ngon ngọt, ruột đỏ, da xanh, bóng và vỏ mỏng. Cây trồng từ 5 năm trở lên cho năng suất bình quân khoảng 7 tấn/ha. Thương lái tự đến vườn thu mua với giá trung bình từ 30 - 35 ngàn đ/kg, sau khi trừ chi phí người trồng lãi từ 150 - 200 triệu đ/ha. Tuy nhiên để nâng cao chất lượng bưởi da xanh, trong thời tới huyện tiếp tục duy trì và phát triển sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Đồng thời hoàn thiện và phát triển Nhãn hiệu tập thể Bưởi da xanh Khánh Vĩnh, cũng như triển khai công tác quảng bá, khai thác thương hiệu; củng cố và phát triển các HTX nông nghiệp để hỗ trợ nông dân thực hiện chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản...

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công