largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Cá kho tộ Việt Nam lọt top 100 món ăn ngon nhất thế giới do chuyên trang nổi tiếng về ẩm thực công bố

Món cá kho tộ của Việt Nam ở vị trí số 75, với điểm số 3,8/5 trong danh sách 100 món ăn chế biến từ cá ngon nhất thế giới.

Mới đây Tasteatlas, chuyên trang nổi tiếng về ẩm thực đã công bố danh sách 100 món ăn chế biến từ cá ngon nhất thế giới, trong đó có cá kho tộ của Việt Nam. Giải thưởng này do độc giả của chuyên trang ẩm thực bình chọn. Họ là những du khách đã tưởng thưởng thức các món ăn này.

ca-kho-to-viet-nam-lot-top-100-mon-an-ngon-nhat-the-gioi-2-617

Cá kho tộ là một trong những món ăn đặc trưng của Việt Nam. Món ăn này, được các nhà hàng, cũng như gia đình lựa chọn từ những miếng cá béo và om trong nồi đất truyền thống (hay còn gọi là tộ ).

Món ăn thường được chế biến từ các loài cá da trơn như cá hú, cá basa, cá tra, cá dứa hoặc cá lóc. Sau khi sơ chế sạch sẽ, cá sẽ được tẩm ướp các loại gia vị như nước mắm, đường, muối, bột nêm, tiêu, ớt trong khoảng một giờ đồng hồ.

Khi cá và gia vị đã hòa quyện vào nhau thì xếp vào tộ, đổ nước dừa, caramen cho ngập và kho cho đến khi nước cô lại. Cuối cùng sẽ cho thêm một số gia vị khác như hành lá, hành tây hoặc tỏi thái lát.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công