largeer

Share This Post

SG247

Cà Mau: Trưởng phòng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn huyện giao 26 công trình cho công ty vợ thi công

Ông Nguyễn Trúc Giang, Trưởng Phòng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn huyện Cái Nước, Cà Mau có vợ là Giám đốc doanh nghiệp nhưng không khai báo với tổ chức. Ông Giang đã giao 26 công trình giao thông, thủy lợi cho doanh nghiệp của vợ thi công. Khi bị phát hiện, ông Giang cho rằng không biết quy định phải kê khai vợ làm Giám đốc. Về việc trực tiếp ký 26 công trình cho công ty vợ, ông Giang tưởng giao cho ai thi công cũng vậy.

Theo Báo Lao Động phản ánh, ngày 9/8, Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy Cái Nước xác nhận đã tiến hành kiểm tra vi phạm đối với ông Nguyễn Trúc Giang xung quanh khiếu nại, báo cáo, phản ánh của nhiều cán bộ Phòng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn huyện Cái Nước.

Quá trình xác minh của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cái Nước cho thấy ông Giang có vợ làm giám đốc nhưng không khai báo; có tài sản đất đai nhưng khai báo không trung thực.

2

Trước đó trong các tờ khai lý lịch từ 2012 đến 2020, ông Nguyễn Trúc Giang đều ghi vợ: Dương Ánh Nguyệt, nghề nghiệp nội trợ. Tuy nhiên, bà Dương Ánh Nguyệt là Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn Hiệp Thành. Đây là công ty hoạt động trên lĩnh vực tư vấn, thiết kế thủy lợi được thành lập vào năm 2009.

Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy Cái Nước, tỉnh Cà Mau kết luận "Quá trình hoạt động, ông Nguyễn Trúc Giang, với cương vị là Phó Trưởng phòng rồi Trưởng Phòng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn huyện Cái Nước đã giao cho Công ty TNHH Tư vấn Hiệp Thành 26 công trình trên các lĩnh vực mà ông Giang phụ trách".

Ngày 9/7, khi giải trình với Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cái Nước, ông Giang cho rằng không biết quy định phải kê khai vợ làm Giám đốc. Về việc trực tiếp ký 26 công trình cho Công ty TNHH Thiết kế Hiệp Thành (do vợ ông làm giám đốc), ông Giang giải trình rằng tưởng giao cho ai thi công cũng vậy. Không biết giao vậy là không đúng quy định.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cái Nước nhận định: "Việc để vợ làm giám đốc một thời gian dài là vi phạm Khoản 2, Điều 37 Luật Phòng chống tham nhũng năm 2005 “người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, vợ hoặc chồng của người đó không được góp vốn vào doanh nghiệp hoặc hoạt động phạm vi ngành nghề mà người đó trực tiếp thực hiện quản lý nhà nước” và Khoản 3, Điều 37, Luật Phòng chống tham nhũng năm 2005 “người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan không được để vợ hoặc chồng, bố, mẹ, con kinh doanh trong phạm vi do mình quản lý trực tiếp”.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công