largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Cá mè vinh ngày càng hiếm này đem làm mắm rồi ăn kiểu gì ai cũng cho là "ngon nhức nách"

Mắm cá mè vinh là một trong những món quà không thể thiếu của du khách khi đến Tân Châu. Người dân xứ lụa khi tiếp khách thân quen thường bày 1 dĩa mắm cá mè vinh cùng cà tím, chuối chát và các loại rau sống.

Lúc đầu, khách còn thấy “lạ” nhưng khi đã nếm qua thì không thể nào quên. Món ngon dân dã này đang ngày càng trở nên phổ biến trong thực đơn của giới sành ăn.

Với hương vị độc đáo, được làm từ 100% cá tự nhiên và được kiểm định chất lượng thường xuyên, mắm cá mè vinh đã chinh phục người tiêu dùng gần xa, kể cả những vị khách khó tính.

7toan-1-1678896569163-16788965693141325888002

Tân Châu là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi, với nguồn thủy sản nước ngọt phong phú. Bên cạnh nghề sản xuất tơ lụa trứ danh, TX. Tân Châu còn được biết đến với các loại mắm đặc sản, như: Mắm cá sặc, cá chốt, cá lóc… và đặc biệt là mắm cá mè vinh. Sản phẩm với vị ngon, ngọt béo đặc trưng, được xem là món quà không thể thiếu khi đến tham quan, du lịch ở quê lụa Tân Châu.

Cá mè vinh được chọn phải tươi, có trọng lượng từ 0,5-1,5kg. Nguyên liệu chao mắm là thính, đường thốt nốt và đặc biệt là cơm rượu ủ tại nhà. Từ bước chọn nguyên liệu đến lúc thành phẩm khoảng 3 tháng.

Một trong những “tuyệt chiêu” của mắm cá mè vinh nằm ở cơm rượu. Loại cơm rượu được ủ tại nhà sẽ mang đến vị ngọt cuốn hút cho mắm. Do mỗi người có cách định lượng cơm rượu riêng nên mắm cá mè vinh của các sạp có hương vị khác biệt đôi chút. Với sự kết hợp thính cùng đường thốt nốt nguyên chất và cơm rượu đã tạo nên con mắm cá mè vinh có hương vị riêng, màu sắc bắt mắt làm nức lòng thực khách khi đến miệt xứ Tân Châu.

Cá mè vinh vốn có thịt ngọt, béo nhưng nhiều xương nên nhiều người ngần ngại mỗi khi muốn thưởng thức loại cá này. Tuy nhiên, trong quá trình ủ mắm, các khúc xương nhỏ của cá sẽ mềm nhũn ra nên khi ăn thực khách có thể yên tâm. Vị mắm mặn mà, ngọt thanh khiến nhiều người thích thú...Được biết, món mắm cá mè vinh có thể chế biến thành nhiều món khác nhau. Thực khách có thể nướng, chưng và độc đáo nhất là chiên, kết hợp cùng thịt ba rọi, hành tím, cà chua ăn kèm các loại rau sống…

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công