largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Cà phê Arabica

180 VND
Cà phê Arabica có vị đắng nhẹ, có màu nâu nhạt, trong trẻo của hổ phách. Mùi hương của cà phê Arabica rất thanh tao, quý phái, hòa quyện với mùi của mật ong, và cà mùi bánh mì nướng, mùi của cánh đồng rơm buổi trưa hè…Do đó, cà phê nguyên chất Arabica đã chinh phục những người yêu sành cà phê.

Cà phê Arabica hay còn gọi là cà phê chè là tên gọi theo tiếng Việt do loài cà phê này có lá nhỏ, cây có một số đặc điểm hình thái giống như cây chè - một loài cây công nghiệp phổ biến ở Việt Nam. 

Cây cà phê chè

Cây cà phê chè

 
Đặc điểm của cà phê Arabica đặc biệt

Cà phê Arabica có vị đắng nhẹ, có màu nâu nhạt, trong trẻo của hổ phách.

Mùi hương của Arabica rất thanh tao, quý phái, hòa quyện với mùi của mật ong, và cà mùi bánh mì nướng, mùi của cánh đồng rơm buổi trưa hè…Do đó, cà phê nguyên chất Arabica đã chinh phục những người yêu sành cà phê. Đây là một trong các thương hiệu cà phê nổi tiếng. Hiện nay, Brazil và Columbia là hai nước xuất khẩu cà phê Arabica chất lượng nhất trên thế giới. Ở Việt Nam, tỉnh Lâm Đồng được xem là thiên đường của cà phê Arabica đặc biệt số 1 của Việt Nam vì có điều kiện khí hậu thuận lợi để trồng cây cà phê này.

bìa1
Ara Mộc
Tại sao cà phê Arabica có vị chua?

Nếu ai yêu thích cà phê thì chắc hẳn là sẽ quá quen với vị chua ở cà phê. Ngoài vị đắng chát của cà phê thì vị chua của cà phê cũng rất đặc trưng. Nếu ai không biết thì cho rằng vị chua của cà phê là do quá trình bảo quản dẫn đến cà phê bị nấm, mốc, kém chất lượng.

Nhưng thực tế thì không phải vậy, vị chua là hương vị vốn có của cà phê, và cách chế biến sễ ảnh hưởng rất nhiều đến vị chua của cà phê. Và vị chua này cũng rất dễ thấy ở cà phê Arabica.

Bởi lẽ quả cà phê Arabica sau khi được thu hoạch thì sẽ được cho lên men rồi mới rửa sạch và sấy. Chính quá trình lên men này đã tạo nên vị hơi chua của cà phê Arabica. Tuy nhiên vị chua của loại cà phê không đơn thuần như những vị chua khác, mà là vị chua thanh nhẹ, đọng nơi đầu lưỡi, cổ họng, và có hậu vị. Vị của cà phê này có sự chuyển vị từ chua sang đắng, vị đắng giống Socola, đến khi nuốt mới thấy ngon. Như vậy mới đúng là thưởng thức cà phê.

Góc phố cũ này ai đã từng 1 lần đi ngang qua....

Góc phố cũ này ai đã từng 1 lần đi ngang qua....

MUA cà phê nguyên chất ở đâu???

CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT SÀI GÒN

CH: 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

- Tại Biên Hòa

+ CH 1: 92A đường Đặng Văn Trơn, P. Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa

+ CH2: 121A Nguyễn Thành Đồng, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa, Đồng Nai

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công