largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Cà phê chồn là gì và những đặc điểm tạo nên sự khác biệt?

Đặc điểm hương vị của những ly cà phê chồn là gì? Tại sao cà phê chồn lại có giá thành quá cao so với những sản phẩm cà phê khác?

Cà phê chồn là gì và những đặc điểm tạo nên sự khác biệt?

Cà phê chồn là gì? Cũng là cà phê nhưng cà phê chồn được biết đến là thức uống xa xỉ chỉ thích hợp cho giới thượng lưu. Vậy hương vị của những tách cà phê chồn có gì độc đáo và việc sản xuất thường trải qua những công đoạn nào? Hãy cùng One Coffee tìm hiểu rõ hơn về thức uống này thông qua nội dung sau đây.

50437a1d4bf5bfabe6e4

Cà phê chồn là gì?

Cà phê chồn còn được gọi là cà phê phân chồn là loại thức uống thượng phẩm trong các loại cà phê trên thị trường hiện nay. Loại thức uống này có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới, được chế biến thủ công bằng cách cho chồn ăn cà phê và lấy phân sau đó của chúng chế biến. Tại nước ta, cầy Vòi Hương là loài chồn chủ yếu được nuôi để sản xuất cà phê.

f60c47914449b317ea58 (1)

Cách cà phê chồn được tạo ra

Thực chất cà phê chồn vẫn được sản xuất từ những giống cà phê bình thường chỉ khác ở công đoạn sản xuất thông qua bụng chồn. Những quả cà phê sau khi thu hoạch sẽ được mang đi cho chồn ăn, chính enzym có trong bụng chồn tác động đến lớp nhân cà phê. Quá trình này khiến những phân tử trong nhân của cà phê bị bẻ gãy và tạo ra sự độc đáo về hương vị.

a206fe82fd5a0a04534b

Hạt cà phê được chồn thải ra thông qua đường phân chính là phần nguyên liệu thu hoạch được dùng sản xuất cà phê chồn. Để loại bỏ hết phần chất bẩn trước khi sơ chế, nhằm đảm bảo vấn đề vệ sinh, hạt cà phê sẽ được xử lý qua nhiều công đoạn khác nhau. Khả năng sản xuất có hạn của những chú chồn và các công đoạn sơ chế kỳ công là lý do tác động đến giá thành của sản phẩm.

Sự thơm ngon của ly cà phê chồn

rên thực tế, cà phê chồn so với cà phê rang xay tự nhiên không có sự khác biệt quá lớn về mùi vị. Chỉ những người thực sự đam mê loại thức uống này mới có sự cảm nhận tinh tế về độ đắng, thơm và chua thanh của cà phê chồn.

So với sản phẩm thông thường, sự độc đáo của cà phê chồn nằm ở vị bùi bùi, phảng phất ít hương chocolate và màu sắc đậm đà. Người thưởng thức ly cà phê chồn không chỉ do ở phần chất lượng của nó mà còn phần lớn do sự đẳng cấp mà chính nó mang lại.

2aa4a13ba2e355bd0cf2

Cách pha chế ly cà phê chồn bằng phin

Cách pha chế đúng cho cà phê chồn là gì? Để có tách cà phê chồn thơm ngon, người uống có thể pha phin theo hướng dẫn sau:

Dụng cụ chuẩn bị

Ấm nước sôi

Phin cà phê

Ly thủy tinh đựng cà phê

Muỗng nhỏ

Cách pha

Dùng nước sôi tráng đều phin để vừa làm sạch vừa làm nóng sau đó tiếp tục đặt bình nước vào bếp để giữ độ sôi.

Xếp phin vào ly sau đó cho một lượng khoảng 20 gram cà phê vào bên trong, dùng muỗng nhỏ cào sơ cho đều mặt sau đó ấn nhẹ nắp gài lên trên.

Chế một ít nước sôi đủ thấm đều phần cà phê rồi nhanh chóng đậy nắp để giữ hơi và giữ trong khoảng 60 giây để bột cà phê thấm đều nước và nở ra.

Mở nắp và cho thêm khoảng 2 lần lượng nước trước đó một cách nhanh chóng rồi đậy nắp lại đến khi cà phê nhỏ giọt hoàn tất thì dùng được.Người uống cà phê có thể cho thêm đường, sữa và đá sao cho vừa khẩu vị rồi thưởng thức.

Như vậy, với những chia sẻ về cà phê chồn là gì và cách để pha chế được một ly cà phê chồn thơm ngon hy vọng giúp bạn hiểu hơn về loại thức uống này. Nếu bạn cảm thấy cách pha phin khá rườm rà, hãy trải nghiệm ngay những tách cà phê chồn hòa tan thượng hạng từ CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT SÀI GÒN để thưởng thức trọn vẹn hương vị đẳng cấp của giới thượng lưu.

Empty
Empty

Nếu cần tư vấn thêm về cà phê CHỒN, hãy liên hệ với Cà Phê Nguyên Chất để được tư vấn miễn phí nhé.

CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT SÀI GÒN

+Hotline: 0908 99 4567 - 0987 99 4567

+Website: https://caphenguyenchat.net/ hoặc https://chovietonline.net/

+ CH tại TPHCM: 192A Chu Văn An, Phường 26, Q. Bình Thạnh

+ CH tại Đồng Nai: 121A Nguyễn Thành Đồng, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công