largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Cà phê chồn nguyên chất giá bao nhiêu và mua ở đâu chất lượng, giá tốt?

Nhắc đến cà phê chồn là nhắc đến thứ thức uống đắt đỏ hàng đầu thế giới, nguyên nhân do hương vị độc đáo riêng vô cùng hấp dẫn, ngoài ra lượng sản xuất hàng năm rất hạn chế. Vì thế cà phê chồn nguyên chất giá khá cao.
GIÁ CÀ PHÊ CHỒN NGUYÊN CHẤT

Việt Nam tự hào là một trong số ít quốc gia trên thế giới có thể tự sản xuất cà phê chồn – thức uống thượng hạng thế giới. Nước ta là một trong những nước xuất khẩu cà phê nhiều nhất thế giới, thành địa cà phê là vùng Tây Nguyên. Đây cũng là nơi sản xuất ra cà phê chồn nổi tiếng.

Mỗi năm trên thế giới, sản lượng cà phê chồn được sản xuất và tiêu thị chỉ khoảng 200 kg, trong đó riêng nước ta đã góp phần sản xuất tới 40 – 50kg. Cà phê chồn Việt Nam nổi tiếng được nhiều bạn bè quốc tế biết đến là cà phê chồn Trung Nguyên. Bổ sung thêm quy trình ủ dài, cà phê chồn Trung Nguyên có hương thơm quyến rũ, nhẹ nhàng, tao nhãn, hương vị thanh tao đậm đà mà cà phê nói chung và cà phê chồn nói riêng khác không thể có được.

Cà phê chôn thô

Cà phê chôn thô

Cà phê chồn Trung Nguyên không chỉ là thức uống ngon mà còn là món quà quý mang đậm bản chất, văn hóa và con người Việt Nam. Thứ đặc sản quý hiếm này có số lượng hạn chế nên người mua cần đặt hàng trước với giá cao. Hiện nay, 1 gói cà phê chồn Trung Nguyên 250g có giá khoảng 16 triệu đồng.

Với nhu cầu thị trường lớn, ngoài cà phề chồn tự nhiên với lượng cấp hạn chế, rất nhiều cơ sở sản xuất đã sản xuất cà phê chồn nuôi trang trại cho sản lượng lớn hơn và giá thành cũng thấp hơn. Đây là cơ hội lớn để nhiều người tiêu dùng được thưởng thức cà phê chồn nguyên chất thơm ngon thượng hạng.

Giá cà phê chồn nguyên chất hiện nay so với cà phê thường khá cao, tùy theo trang cung cấp thì giá rơi vào khoảng trên 800.000 đ – 1 triệu cho 1 kg loại nuôi trang trại. để nhiều hơn người tiêu dùng có thể tiếp cận với thức uống này. Dù giá đã tốt hơn rất nhiều so với cà phê chồn nguyên chất tự nhiên song do quy trình sản xuất phức tạp, không thể có cà phê chồn giá rẻ chỉ một vài trăm nghìn đồng 1kg.

THỰC CHẤT CÀ PHÊ CHỒN GIÁ RẺ

Bên cạnh cà phê chồn tự nhiên và cà phê chồn trang trại, hiện nay một số doanh nghiệp thế giới có sản xuất cà phê chồn sinh học, mô phỏng quá trình lên men sinh học như trong bụng chồn ở điều kiện bên ngoài thay vì phải qua loài động vật này. Giá cà phê chồn này có rẻ hơn song cũng rơi vào khoảng 5 triệu đồng mỗi kg.

Dù cà phê chồn sản xuất theo công nghệ mới, cho sản lượng cao hơn song thực tế, giá thành cũng khá cao. Đôi khi giá cà phê chồn sinh học còn cao hơn cà phê chồn do trang trại sản xuất. Vì thế, dù là loại cà phê chồn nào thì thành phẩm giá cũng không thể rẻ như rao bán hiện nay. Nhất là tại các chợ đầu mối hoặc chợ Đà Lạt, người mua có thể mua được cà phê chồn với giá chỉ vài trăm nghìn hay ly cà phê chỉ có giá vài chục nghìn.

Đây thực chất không phải cà phê chồn mà là cà phê thông thường có thể không hoặc trộn một ít với cà phê chồn nguyên chất. Do đó giá thành rẻ hơn cà phê nguyên chất, mà đắt hơn cà phê thông thường. Người tiêu dùng nên cẩn thận trong việc lựa chọn cà phê chồn nguyên chất, nhất là khi giá của chúng quá rẻ so với thị trường.

Ngoài ra, có thể phân biệt cà phê chồn nguyên chất với cà phê khác bằng việc đo nồng độ acid trong nước cốt. Nguyên nhân là do cà phê chồn đã trải qua quá trình lên men tự nhiên trong dạ dày chồn nên có tính acid cao hơn, khi kiểm tra nồng độ acid của mẫu cà phê chồn thật cao hơn nhiều so với cà phê chồn giả.

Ngoài ra, có thể phân biệt khá dễ dàng cà phê chồn thật với loại giả không nguyên chất qua bao bì. Nếu bao bì đóng gói sơ sài, đây không phải là sản phẩm chất lượng thượng hạng bởi cách đóng gói sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cà phê. Nếu nhà sản xuất tạo ra cà phê chồn thực sự, họ sẽ không dùng cách bảo quản này.

Cà phê chồn nguyên chất

Cà phê chồn nguyên chất

Không nên ham rẻ mua cà phê chồn không rõ nguồn gốc, giá thành thấp vì rất dễ gặp phải loại ngâm tẩm hóa chất độc hại, không có hương vị thơm ngon thực sự của thức uống “ngon nhất hành tinh”. Hãy là người tiêu dùng thông minh để tránh xa các loại cà phê chồn giả giá cao, tránh mất tiền oan mà còn gây hại cho sức khỏe của mình và người thân.

MUA CÀ PHÊ CHỒN CHẤT LƯỢNG Ở ĐÂU?

Khi sản lượng cà phê chồn Việt Nam sản xuất khá hạn chế, việc tìm mua sản phẩm nguyên chất giá thành phù hợp là không hề dễ dàng. Đặc biệt với những người cần mua gấp làm quà, không thể lặn lội đến vùng Tây Nguyên để mua tận trang trại. 

ca-phe-chon

Hiểu được nhu cầu và khó khăn của người tiêu dùng để tiếp cận với cà phê chồn, Chợ Việt Online đã và đang cung cấp sản phẩm này lấy trực tiếp từ trang trại đạt tiêu chuẩn. Hương vị thơm ngon, tự nhiên, đảm bảo nguyên chất là những lí do giúp cà phê chồn của chúng tôi chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất.

cpc
caphechonHD

Cà phê chồn nguyên chất giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào thương hiệu cũng như loại cafe. Chúc bạn có cách chọn sản phẩm đúng chuẩn, thơm ngon, chất lượng tốt. Nếu cần tư vấn thêm, hãy liên hệ:

CHỢ VIỆT ONLINE - CHUYÊN CUNG CẤP CÁC LOẠI ĐẶC SẢN VIỆT NAM CHÍNH HIỆU

- Hotline: 0908994567 - 0987994567

+CH1: 121A Nguyễn Thành Đồng, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

+CH2: 83 đường số 1, CX Chu Văn An, P.26, Bình Thạnh, TP.HCM

- Website: https://chovietonline.net/

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công