largeer

Share This Post

SG247

Cà phê nguyên chất có màu gì?

Cà phê nguyên chất còn gọi là cà phê sạch, được hiểu một cách đơn giản là loại cà phê được tạo ra từ 100% cà phê hạt, không trộn lẫn bất kỳ loại hương liệu, hóa chất hay tạp chất nào khác.
Cà phê nguyên chất có màu gì? Có rất nhiều cho rằng cà phê nguyên chất là cà phê có màu đen sậm và màu nâu sậm. Màu càng sậm thì chất lượng càng tốt. Quan niệm này liệu có đúng không? 
Cà phê nguyên chất có màu gì?

Có rất nhiều quan niệm về màu sắc của cà phê nguyên chất khác nhau. Song thực tế thì bạn không thể phân biệt và nhìn nhận bên ngoài về màu sắc của cà phê mà đánh giá được chất lượng của cà phê nguyên chất.

Cà phê hạt rang xay

Cà phê hạt rang xay

Những loại cà phê có chất lượng thường chứa ít tinh bột. Khi pha những loại cà phê nguyên chất như vậy thì nước của ly cà phê sẽ có màu nâu quyến rũ và có những cấp độ màu khác nhàu từ nâu cánh gián đến nâu đậm và đặc biệt độ sánh hầu như không đáng kể. Trái với nước của bột bắp rang hay bột đậu rang chúng có màu đen sậm và rất nhiều bọt.

Như vậy có thể thấy nếu cho rằng cà phê nguyên chất có màu càng sậm thì chất lượng càng tốt là một quan điểm hoàn toàn sai lầm.

Tại sao cà phê có vị chát?

Khi uống cà phê đầu tiên bạn sẽ cảm vị đắng và chát ngay đầu lưỡi. Nhưng ngay sau đó bạn sẽ thấy có vị ngọt thanh rồi nồng nàn. Vậy vị chát ở cà phê là do đâu?

Arabica - Robusta - Culi sự kết hợp hoàn hảo

Arabica - Robusta - Culi sự kết hợp hoàn hảo

Theo các nghiên cứu về cà phê nguyên chất có vị chát thì nguyên nhân của hiện tượng này là do các thành phần hóa học trong cafe kết hợp với các nhú Circumvallate Papillae ở mặt dưới của lưỡi và Protein có trong nước bọt sẽ khiến cho chúng ta có cảm giác này ngày khi những giọt cà phê chạm vào nơi đầu lưỡi

Vị đắng chát ở các loại cà phê có khác nhau không?

Theo các nghiên cứu về cà phê nguyên chất thì thực tế vị đắng của các loại cà phê ảnh hưởng nhiều bởi quá trình rang và hàm lượng chất khoáng trong nước pha cafe. Bên cạnh đó thì nó còn bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, cách xay bột cà phê và quy cách pha chế của mỗi người. Trong đó thì quá trình, quy cách pha cà phê là một yếu tố chủ yếu tạo nên vị đắng.

Nói một cách cụ thể là khi pha cà phê, nhiệt độ nước sôi thấp vị đắng sẽ giảm nhưng hương thơm lại tăng lên. Còn ngược lại nếu nước sôi ở nhiệt độ cao thì vị đắng tăng, hương thơm vừa đủ. 

Mua cà phê rang xay nguyên chất 100% ở đâu? 

Tham khảo tại https://chovietonline.net/  để tìm hiểu thêm các sản phẩm cà phê nguyên chất, cà phê chồn nguyên chất,... và các sản phẩm khác uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý.

Cà phê chồn HaiDuong Arabi

Cà phê chồn HaiDuong Arabi

CHỢ VIỆT ONLINE

Showroom: 121A Nguyễn Thành Đồng, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

CH tại TPHCM: 83 đường số 1, CX Chu Văn An, P. 26, Bình Thạnh

Hotline: 0987 99 4567 - 0908 99 4567

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công