largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Cà phê nguyên chất có màu gì? Địa chỉ cung cấp cà phê giá sỉ uy tín tại TP.HCM

Có rất nhiều quan niệm về màu sắc của cà phê nguyên chất khác nhau. Song thực tế thì bạn không thể phân biệt và nhìn nhận bên ngoài về màu sắc của cà phê mà đánh giá được chất lượng của cà phê nguyên chất.

Những loại cà phê có chất lượng thường chứa ít tinh bột. Khi pha những loại cà phê nguyên chất như vậy thì nước của ly cà phê sẽ có màu nâu quyến rũ và có những cấp độ màu khác nhàu từ nâu cánh gián đến nâu đậm và đặc biệt độ sánh hầu như không đáng kể. Trái với nước của bột bắp rang hay bột đậu rang chúng có màu đen sậm và rất nhiều bọt.

Empty

Như vậy có thể thấy nếu cho rằng cà phê nguyên chất có màu càng sậm thì chất lượng càng tốt là một quan điểm hoàn toàn sai lầm.

Khi uống cà phê đầu tiên bạn sẽ cảm vị đắng và chát ngay đầu lưỡi. Nhưng ngay sau đó bạn sẽ thấy có vị ngọt thanh rồi nồng nàn. Vậy vị chát ở cà phê là do đâu?

Empty

Theo các nghiên cứu về cà phê nguyên chất có vị chát thì nguyên nhân của hiện tượng này là do các thành phần hóa học trong cafe kết hợp với các nhú Circumvallate Papillae ở mặt dưới của lưỡi và Protein có trong nước bọt sẽ khiến cho chúng ta có cảm giác này ngày khi những giọt cà phê chạm vào nơi đầu lưỡi.

Thực tế vị đắng của các loại cà phê ảnh hưởng nhiều bởi quá trình rang và hàm lượng chất khoáng trong nước pha cafe. Bên cạnh đó thì nó còn bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, cách xay bột cà phê và quy cách pha chế của mỗi người. Trong đó thì quá trình, quy cách pha cà phê là một yếu tố chủ yếu tạo nên vị đắng.

Nói một cách cụ thể là khi pha cà phê, nhiệt độ nước sôi thấp vị đắng sẽ giảm nhưng hương thơm lại tăng lên. Còn ngược lại nếu nước sôi ở nhiệt độ cao thì vị đắng tăng, hương thơm vừa đủ.

Empty

Ngoài ra còn một nguyên nhân nữa dẫn đến vị đắng của cà phê nó nằm ở bản chất các thành phần trong hạt cà phê. Trong cà phê chứa khoảng 800 hợp chất tạo thành. Trong đó những thành phần tạo nên vị đắng của cà phê bao gồm:

Chlorogenic ACID: Trong một hạt cà phê chưa rang có chiếm cỡ 8 % Chlorogenic Acid trong số những hợp chất có trong cà phê. Sau khi rang cà phê, sẽ tạo ra hợp chất Lactones Acid Chlorogenic làm vị cà phê đắng chát hơn.

Phenylindane: Phenylindane cũng là hợp chất tạo vị đắng chát cho cà phê sau khi rang. Hợp chất này tạo vị mạnh, nồng hơn cả Lactones Acid Chlorogenic. Nhưng chất lượng cafe thì lại không bằng.

Melanoidins: Melanoidins được xem như là thành phần phụ được tạo ra do quá trình biến đổi chất khi rang hạt cafe. Cụ thể thì đây là quá trình phản ứng giữa Maillard, protein với đường.

Vị đắng, chát đặc trưng của cafe không phải ai cũng thích. Vì vậy trong quá trình say rang nên cân đối để cà phê không có vị quá đắng hay chát. Để tạo ra được một sản phẩm cà phê nguyên chất, chất lượng, mang đến hương vị đúng mong muốn của khách hàng.

Empty

Gợi ý địa chỉ chuyên cung cấp cà phê giá sỉ

Nếu là người am hiểu, đam mê hương vị cà phê, hẳn bạn sẽ cực kỳ khó tính trong việc chọn lựa của hàng, quán để thưởng thức cà phê.

Nhắc đến Chợ Việt Online là kể đến cà phê nguyên chất mộc sạch, thuần khiết 100%.Những hạt cà phê của chúng tôi đều được sản xuất tại vùng đất nổi tiếng như Tây Nguyên, Đà Lạt, Lâm Đồng, Buôn Ma Thuột… thơm ngon chất lượng. Điều này được chứng minh với danh sách dài các khách hàng, đại lý, đối tác của chúng tôi.

Đến với chúng tôi, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như phục vụ và các chương trình khuyến mãi. Cà phê nguyên chất tự hào là địa chỉ cung cấp cà phê nguyên chất mộc sạch hàng đầu tại TP.HCM.

Empty

Tại đây, cà phê nói không với độn, trộn thêm bắp; Tẩm hóa chất, hương liệu, phẩm màu; Dùng chất phụ gia, bảo quản gây hại sức khỏe… Tại Chợ Việt Online, cà phê bẩn không được phép xuất hiện.

Empty

Chợ Việt Online – địa chỉ uy tín lâu năm trong cung cấp cà phê giá sỉ, cà phê rang xay, cà phê giá kho, cà phê sạch… chất lượng được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước yêu mến.

Empty
Empty

Tùy gu bạn có thể chọn cà phê Arabica, cà phê Robusta, cà phê chồn nuôi trang trại HaiDuong Arabi, cà phê Moka Cầu Đất, cà phê Culi…

Chúng tôi luôn chào mừng các đối tác, đại lý trên khắp dải đất chữ S đam mê cà phê sạch, mong muốn khách hàng của mình được thưởng thức cà phê mộc sạch.

Tại TP.HCM

Địa chỉ: 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại Biên Hòa, Đồng Nai

Địa chỉ 2: 121A Nguyễn Thành Đồng, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa, Đồng Nai

Web:http://caphenguyenchat.net/chovietonline.net

Liên hệ: https://www.facebook.com/caphenguyenchat.net

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công