largeer

Share This Post

CHOVIET NEWS

Cà phê robusta nguyên chất 100% có mùi vị như thế nào?

Cà phê Robusta được sử dụng phổ biến bởi hương vị đậm đà. Nguyên nhân do hàm lượng caffein khá cao trong Robusta. Không nhẹ nhàng như cà phê chè, cà phê Robusta có hàm lượng caffein gấp đôi cà phê chè cụ thể là từ 3 – 4%. Khi ngửi cà phê Robusta chưa rang sẽ thấy mùi giống như đậu phộng tươi.

Cà phê robusta có tên khoa học là coffea canephora, tên tiếng Việt là cà phê vối. Đây là dòng cà phê phổ biến và được nhiều người dùng ưa chuộng tại nước ta. 

23

Quả cà phê có hình tròn, hạt cà phê Robusta nhỏ hơn hạt cà phê chè (cà phê Arabica). Hàm lượng caffein trong hạt cà phê Robusta khoảng 2 – 4%, trong khi đó ở cà phê chỉ khoảng 1-2%. Cà phê Robusta đã phát triển lớn mạnh và chiếm 30% đến 40% tổng sản lượng thế giới. Bởi lẽ, Robusta có năng suất rất cao, cây trồng từ 3 đến 4 năm là có thể thu hoạch. Bên cạnh đó, cà phê vối chuộng sống ở vùng nhiệt đới, với độ cao là dưới 1000m so với mực nước biển. Nhiệt độ ưa thích của cây khoảng 24-29C, lượng mưa khoảng trên 1.000 mm.

Empty

Tại Việt Nam cà phê vối được trồng tại các tỉnh có khí hậu lạnh như Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng… Robusta là giống cà phê ưa lạnh, dễ trồng, sức chống chịu sâu bộ tốt. Do đó xuất khẩu hằng năm của nước ta, lượng cafe robusta đã chiếm khoảng 90% tổng sản lượng.

Hạt cà phê vối khi còn nguyên sẽ có mùi giống như hạt đậu phộng tươi. Khi rang lên sẽ thơm nồng đặc trưng. Tuy nhiên nếu không phải là người rang cà phê có kinh nghiệm thì cafe robusta rang quá lửa có mùi gắt, khó ngửi.

Cà phê robusta có tiếng là dòng cà phê có hương vị mạnh, nồng đặc trưng. Điều làm cho vị cafe robusta khác biệt chính là hàm lượng caffeine có trong hạt. Hàm lượng này cao chiếm từ 3% – 4% khiến mùi vị cafe đậm đặc. Đối với những vị khách có gu cà phê mạnh, robusta là lựa chọn hàng đầu.

Địa chỉ mua cà phê robustanguyên chất

Với quá nhiều địa chỉ bán cà phê trên thị trường hiện nay thì câu hỏi mà nhiều người tiêu dùng đặt ra là “mua cà phê nguyên chất ở đâu chất lượng nhất?” "mua cà phê robusta nguyên chất" ở đâu"?

Empty
Empty

Để có được địa chỉ mua cà phê nguyên chất bạn cần tìm hiểu và tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau.

Có thể tìm kiếm qua mạng (kiểm chứng thông tin qua những bình luận, đánh giá của khách hàng về công ty hay doanh nghiệp đó), qua bạn bè, đồng nghiệp, người thân, người quen,... Đây sẽ là những người cung cấp đến bạn nguồn thông tin chính xác nhất về những địa chỉ bán cà phê nguyên chất trên thị trường.

Thường những địa chỉ bán cà phê nguyên chất sẽ được nhiều người biết đến, chưa kể đến họ còn là thương hiệu có chỗ đứng trên thị trường và rất nổi tiếng. Do đó, không quá khó để chọn được nơi cung cấp cà phê sạch nếu bạn chịu khó tìm hiểu.

Vì là cà phê nguyên chất nên mức giá sẽ cao hơn so với những loại cà phê pha trộn thông thường. Vì thế, khi mua bạn cũng cần chú ý đến mức giá sản phẩm và nơi bán uy tín để có được những cà phê ngon, đúng chuẩn nguyên chất.

>> Cà phê nguyên chất mua ở đâu thì chất lượng nhất?

THÔNG TIN CHI TIẾT: https://chovietonline.net

CHỢ VIỆT ONLINE - CHUYÊN CUNG CẤP SỈ & LẺ CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT CÁC LOẠI, TƯ VẤN PHỐI GUU HỢP LÝ CHO CÁC QUÁN CÀ PHÊ

---------------------------------

- Hotline: 0908 99 4567 - 0987 99 4567

- CH tại TP.HCM:

+ 54 Phạm Huy Thông, Phường 7, Gò Vấp

+ 83 Đường số 1, CX Chu Văn An, Phường 26, Bình Thạnh

- CH tại Đồng Nai: 121A Nguyễn Thành Đồng, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa

- Website: https://chovietonline.net/ - caphenguyenchat.net

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công