largeer

Share This Post

SG247

Các loại rau củ hỗ trợ cho làn da nám

Nám da mặc dù không ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng nó lại làm mất đi tính thẩm mỹ trên khuôn mặt, ngoài phương pháp khắc phục bằng laser và sử dụng mỹ phẩm, ăn một số loại thực phẩm dưới đây cũng có thể chữa cháy vấn đề này.

Nám da là biểu hiện của tình trạng tăng sinh sắc tố, gây ra những đốm nâu. Tác nhân chủ yếu hình thành nám da chính là di truyền, nội tiết tố nữ và sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, căng thẳng hoặc mắc bệnh lý tuyến giáp cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng nám da.Dưới đây là các khắc phục nám giúp các nàng nhanh chóng lấy lại làn da trắng mịn, không tỳ vết.

ĐẨY LÙI THÂM SẠM BẰNG RAU MỒNG TƠI

MONG TOI

                                                                   Ảnh minh hoạ

Mồng tơi là một trong những nguyên liệu tự nhiên rất hữu dụng trong việc điều trị nám, tàn nhang. Nhờ lượng lớn vitamin A, B, C cùng những khoáng chất như sắt và canxi nên loại rau này rất tốt trong việc làm sáng da. Đồng thời nguyên liệu này còn tạo điều kiện cho da phục hồi và tái tạo nhanh chóng. Đặc biệt, các dưỡng chất trong mồng tơi có khả năng hạn chế sự sảnh sinh của sắc tố melanin, làm mờ vết nám, dưỡng trắng và cấp ẩm cho da.

LÀM ĐẸP DA VỚI RAU NGÓT

RAU NGOT

                                                                     Ảnh minh hoạ

Từ lâu, rau ngót đã được nhiều phụ nữ áp dụng trong việc làm đẹp da và trị nám. Không những tiết kiệm và an toàn, mà thực phẩm này còn chứa các thành phần dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ. Nhờ tính hàn nên rau ngót có tác dụng giải nhiệt và loại bỏ độc tố trong cơ thể. Chất xơ và một số loại vitamin A, B1, B6, C,… đều có công dụng ngăn ngừa sắc tố melanin.

CẢI XOONG – TRỊ NÁM VÀ TÀN NHANG

CAI XOONG

                                                                       Ảnh minh hoạ

Có thể bạn chưa biết, cải xoong cũng được ví như “thần dược” trong phương pháp điều trị nám da. Loại rau này cung cấp nhiều dưỡng chất vừa giúp cơ thể giải độc vừa bổ máu. Trong thành phần của cải xoong có chứa hiều vitamin C, các vitamin nhóm B, E và các các chất sắt, phốt pho… Điều này rất tốt trong việc ngăn chặn các gốc lão hoá, sắc tố melanin và làm giảm vết nám, tàn nhang. Đồng thời, chất chống ôxy hoá trong nguyên liệu này còn hỗ trợ giảm viêm và giúp se khít lỗ chân lông. 

Cre: Mai Hạ

                                                                                                             

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công