largeer

Share This Post

SG247

Các nhãn hàng 'gỡ bỏ hình ảnh Hoài Linh là hành động đúng đắn'

'Mặc dù các bê bối thường được quên đi rất nhanh, nhưng khi làn sóng tẩy chay đang ở cao trào, thương hiệu nào nhanh chóng dừng hợp tác sẽ nhận được cảm tình của người tiêu dùng', Ông Tuấn Hà - CEO Vinalink cho biết.

Zing News thông tin

7
8
9

Do đó, ông cho rằng hành động gỡ bỏ các hình ảnh của Hoài Linh khỏi chiến dịch quảng cáo lần này của Shopee là hướng đi đúng đắn.

Một chuyên gia marketing cũng nhấn mạnh mỗi hợp đồng hợp tác giữa nghệ sĩ và nhãn hàng đều có điều khoản quy định rõ về việc hủy hợp đồng nếu nghệ sĩ dính bê bối làm ảnh hưởng đến nhãn hàng. Tùy thỏa thuận cho từng trường hợp cụ thể, nghệ sĩ có thể phải bồi thường hợp đồng hoặc chỉ hoàn tiền cọc.

"Các nhãn hàng đều có công cụ social listening (theo dõi nội dung thảo luận của cộng đồng mạng) để đánh giá mức độ thiệt hại, từ đó đưa ra quyết định dừng hợp tác mà không vi phạm hợp đồng", vị này cho biết.

Dù vậy, ông Tuấn Hà cho biết vẫn có một số thương hiệu nhỏ, ít tiếng tăm tận dụng bê bối của nghệ sĩ để được biết đến nhiều hơn, đặc biệt nếu hành vi này không bị đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp phản ứng quá dữ dội.

Empty
11

Sau hàng loạt vụ bê bối của các nghệ sĩ, ông Nguyễn Đình Thành nhấn mạnh doanh nghiệp cần xác định rõ rủi ro bị ảnh hưởng khi dùng hình ảnh người nổi tiếng để tăng nhận biết về thương hiệu và sản phẩm.

"Các doanh nghiệp nên đa dạng hóa kênh truyền thông và kỹ càng, tỉ mỉ trong đàm phán hợp đồng với nghệ sĩ, cần có điều khoản ràng buộc họ phải có trách nhiệm giữ gìn hình ảnh cá nhân và đưa nội dung về chấm dứt hợp đồng trong trường hợp xảy ra bê bối vào hợp đồng", ông nói.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công