largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Caffein trong cà phê nguyên chất mộc sạch giúp chúng ta tỉnh táo như nào?

Cà phê được chúng ta sử dụng hàng ngày như một chất kích thích giúp tăng cường sự tập trung và tỉnh táo trong công việc. Một vài người uống một cốc cà phê mỗi ngày, nhưng một số khác có thói quen sử dụng nhiều hơn thế. Các nghiên cứu đã cho thấy, cơ thể người chỉ có khả năng tiếp nhận 2-3 cốc cà phê mỗi ngày, tương đương với hàm lượng 400mg caffeine. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi, caffeine trong cà phê nguyên chất hoạt động như thế nào?

Quy trình nó như này, sau khi đi vào cơ thể, caffeine chiếm lấy vị trí của Adenosine (một chất được sinh ra trong quá trình hoạt động của cơ thể. Khi nồng độ đủ cao, nó sẽ gắn với các thụ thể đặc hiệu làm cho hệ thần kinh phát ra tín hiệu nghỉ ngơi). Với cấu trúc tương tự Adenosine, caffeine sẽ cạnh tranh trong việc liên kết với các thụ thể đặc hiệu. Điều này làm hệ thần kinh sẽ chỉ phát đi tín hiệu hoạt động thay vì nghỉ ngơi.

Empty

==> Nguồn cung cấp cà phê hạt rang xay nguyên chất cho các quán chỉ từ 200.000 đồng/kg

Tiếp theo, caffeine giúp cơ thể tạo ra thêm Adrenalin – một Hoocmon được sản sinh khi cơ thể người đạt đến trạng thái hồi hộp, hưng phấn hoặc lo lắng. Bên cạnh đó, caffeine cũng ngăn chặn Phosphodiesterase không cho phân giải chất truyền tin thứ cấp cAMP, vì vậy tín hiệu hưng phấn do Adrenalin tạo ra được khuếch đại rồi duy trì lâu hơn bình thường. Điều này làm tăng sự hưng phấn của não bộ, giúp ta cảm thấy tỉnh táo vào mỗi sáng hoặc mất ngủ vào những ngày chạy deadline.

Empty

Đa phần, cơ thể người phản ứng bình thường với caffeine, tuy nhiên một nhóm rất nhỏ có khả năng bị dị ứng với caffeine. Và hầu hết các nghiên cứu đã chỉ ra caffeine an toàn đối với cơ thể. Tổ chức y tế thế giới WHO không xếp caffeine vào nhóm chất gây nghiện, còn Cục Quản Lý Thực Phẩm và Dược Hoa Kỳ phân loại caffeine là “được công nhận an toàn”.

Empty

Giống cà phê Robusta vốn có hàm lượng caffeine cao gấp đôi cà phê Arabica [2% - 1.1%], vì vậy Robusta có vị mạnh mẽ hơn Arabica rất nhiều.

Nếu bạn là người đam mê mạo hiểm, ưa trải nghiệm hương vị cà phê càng "giàu" caffein càng mê có thể thưởng thức cà phê Robusta dn247, cà phê Culi dn247... của nhà chợ Việt Online - địa chỉ uy tín, lâu đời tại TP.HCM, chuyên cung cấp các hạt cà phê tại Cà Phê Nguyên Chất dn247 đều được trồng tại Đăk Lăk, Bình Phước, Lâm Đồng.

Cà phê nguyên chất tại nhà Chợ Việt Online là loại cà phê sạch, không động thêm đậu nành, bắp rang hay các chất phụ gia, chất tạo mùi, tạo bọt… Hoàn toàn được chế biến từ 100% hạt cà phê tự nhiên. Loại cà phê nguyên chất thường có mùi thơm đặc trưng, vị đậm đà không gắt như những loại cà phê có lẫn phụ gia, chất bảo quản hay các phẩm màu hóa học…

Empty

Trong xu thế ăn sạch sống xanh như hiện nay thì những thực phẩm sạch, nuôi trồng hữu cơ luôn được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Việc thưởng thức cà phê nguyên chất sạch mỗi ngày không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng; Ngăn ngừa bệnh Parkinson, Ngăn ngừa sỏi mật, Ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2. Cà phê hạt rang, cà phê nguyên chất còn giúp giảm bệnh gout.

Empty
Empty

Đến với Chovietonline.net bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn từ cà phê Moka Cầu Đất dn247, cà phê Arabica dn247, cà phê Robusta dn247, cà phê Culi dn247, cà phê chồn trang trại dn247... Mỗi loại cà phê sẽ mang trong mình hương vị khác nhau, đảm bảo mỗi lần thưởng thức là một trải nghiệm khó quên.

Bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng cà phê nguyên chất dn247, bởi với chúng tôi sức khỏe người tiêu dùng luôn đặt lên hàng đầu. Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.

Empty
Empty
Empty

Khách hàng có thể đến trực tiếp tại hệ thống nhà hàng Cà phê nguyên chất Sài Gòn tại địa chỉ: 192A Chu Văn An, phường 26, Bình Thạnh, TP.HCM ; hoặc gọi tới số điện thoại: 0987 99 4567 – 0908 99 4567 chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn nên chọn loại cà phê nào hợp guu với bạn nhất.

Empty

==> Thích mê 3 món cà phê Việt, hễ nhắc tên là thèm

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào website: https://chovietonline.net - https://caphenguyenchat.net để tham khảo thêm các sản phẩm khác của cửa hàng. Chúng tôi sẽ giao hàng đến đúng địa chỉ bạn yêu cầu.

CHỢ VIỆT ONLINE

Tại TP.HCM

Địa chỉ: 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại Biên Hòa Đồng Nai

Địa chỉ: 121A Nguyễn Thành Đồng, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa, Đồng Nai

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công