largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Cãi vã với mẹ, bé gái 13 tuổi ở Đồng Nai uống thuốc diệt cỏ tự tử

Trong lúc tâm lý bất ổn, không làm chủ được bản thân sau cuộc cãi vã với mẹ, Y.N (13 tuổi, ngụ Đồng Nai) đã uống thuốc diệt cỏ paraquat để tự tử.

Bệnh viện Nhi đồng thành phố Hồ Chí Minh vừa cấp cứu bé gái T.T.Y.N 13 tuổi ngụ Đồng Nai cấp cứu do uống thuốc diệt cỏ paraquat .

Trước đó em gái tuổi vị thành niên đã sống trong bức tranh tâm lý khá u ám của tuổi mới lớn: Ở trường thường xuyên bị các bạn bắt nạt, chê đen, chọc ghẹo là "dân tộc"....Gia cảnh khó khăn, ở nhà em hay bị ba mẹ rầy la và phải phụ giúp nhà nhiều việc nặng quá sức, kéo máy cày phụ cha hằng ngày..

Tối ngày 24/8/2020, sau khi cãi nhau với mẹ, em đã không kiềm chế được bản thân nên đã uống thuốc diệt cỏ Paraquat để tự tử.

Sau khi đau bụng liên tục và nôn ói dịch xanh nhiều lần, gia đình chuyển em lên Bệnh viện Nhi Đồng Nai rửa dạ dày, bơm than hoạt tính hấp thu bớt độc tố và chuyển khẩn đến Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố lúc giữa khuya.

Ảnh bệnh nhi nằm điều trị tại BV.

Ảnh bệnh nhi nằm điều trị tại BV.

Dự kiến bệnh nhi sẽ xuất viện trong một vài ngày tới, bé gái phải tái khám để theo dõi tình trạng xơ phổi.

Dự kiến bệnh nhi sẽ xuất viện trong một vài ngày tới, bé gái phải tái khám để theo dõi tình trạng xơ phổi.

Ngay khi xác định bé ngộ độc thuốc diệt cỏ paraquat, BS. Ngô Hà Lệ Chi cùng ekip trực Hồi sức tích cực đã nhanh chóng thay huyết tương, sau đó tiếp tục lọc máu phương thức cho bé.

Sau gần 1 tuần điều trị với sự phối hợp nhiều biện pháp tích cực trong lĩnh vực chống độc, đến nay sức khỏe của em N đã tạm thời ổn định. Dự kiến bệnh nhi sẽ xuất viện trong một vài ngày tới và phải tái khám để theo dõi tình trạng xơ phổi.

Sau đó bệnh nhi được điều trị tâm lý. Tiếp xúc với các chuyên gia tâm lý, bệnh nhi đã ổn định tâm lý và biết trân trọng cuộc sống của mình. Bệnh nhi bày tỏ nguyện vọng chỉ mong mau khỏe về ăn bữa cơm nhà với cha mẹ, chơi với bạn bè, hay ước mơ giản dị lớn lên làm nail, làm đẹp cho mọi người..

Paraquat thuốc diệt cỏ đã cấm bán, độc chất hủy diệt, tử vong nhanh. Thuốc diệt cỏ paraquat mang độc tính rất cao. Thông thường chỉ cần uống 5ml mà không được can thiệp kịp thời, bệnh nhân đã tử vong.

Ngộ độc paraquat có thể gây xơ phổi, suy hô hấp, tổn thương đa cơ quan nên phải theo dõi lâu dài mới biết bệnh nhân có vượt qua hay không.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công