largeer

Share This Post

SG247

Cảm động cụ già gầy gò lưng còng mưu sinh lúc giãn cách được công an cho tiền rồi đưa về

“Rồi được rồi, yên tâm nha, bây giờ có tiền rồi đi về nha cụ, còn cái này bỏ lại nha.”

Những ngày gần đây, nhiều tỉnh trong đó có Bình Dương thực hiện giãn cách xã hội. Điều này khiến cuộc sống nhiều người bị ảnh hưởng, nhất là những lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Có những cụ già không tiếp xúc nhiều với thông tin báo đài, internet nên họ vẫn ra đường làm việc vì không nắm được lệnh giãn cách.

Tuy nhiên với những trường hợp như vậy, cơ quan chức năng không phạt mà luôn có biện pháp xử lý hợp tình, hợp lý. Mới đây, một tài khoản TikTok có tên C.L-T.A đã đăng tải đoạn video ghi lại khoảnh khắc công an giúp đỡ cụ ông ra đường kiếm sống, trong lúc Bình Dương đang thực hiện giãn cách. Cụ dắt một chiếc xe đạp, phía sau có chở đầy bìa cứng, giấy vụn.

Empty

Cụ đã già, người gầy, lưng còng nhưng vẫn phải mưu sinh khiến nhiều người xót xa. Thấy vậy, anh công an không phạt mà còn hỏi han giúp đỡ, rồi cho thêm tiền:  Sau đó, các anh công an đưa cụ về tận nhà.

Hành động này ngay lập tức nhận về sự quan tâm lớn của đông đảo cư dân mạng. Mọi người đã gửi lời khen vì các anh công an xử lý vừa hợp tình lại hợp lý. Mong rằng dịch nhanh kết thúc để cuộc sống mọi người trở lại bình thường, không còn ai phải khổ.

Empty

“Một hình ảnh đẹp, yêu các chú công an. Mong các chú luôn giữ gìn sức khỏe để đẩy lùi dịch nhé.”

“Thương ông chưa kìa, già yếu rồi nên ông không biết giãn cách đó. Tội nghiệp may mà có mấy chú công an giúp rồi.”

“Cuộc sống này luôn như vậy, có người tốt, người xấu, quan trọng là chúng ta luôn nhìn nó theo hướng tích cực. Mọi người cùng cố gắng đẩy lùi dịch nhé.”

“Thương ông, sao già yếu vậy rồi mà vẫn phải mưu sinh nhỉ, làm công việc nhặt giấy rồi bán thế này chẳng được bao nhiêu mà vất vả lắm.”

Cách đây không lâu, mạng xã hội từng chia sẻ hình ảnh một cụ bà đi bán măng được chiến sĩ trực chốt mua lại rồi đưa về tận nhà.

Lao Động thông tin, sự việc xảy ra tại huyện Phong Điền, tỉnh Cần Thơ vào sáng ngày 13/7. Trong lúc đang làm nhiệm vụ, anh CSGT thấy cụ già khệ nệ xách chiếc giỏ có 2 mụt măng tre ra chợ bán. Tuy nhiên thời điểm này vì dịch nên chợ đã được lập rào chắn.

Empty

Thấy cụ, các anh trực chốt ở đây đã đến hỏi thăm và được biết bà đi bán măng lấy tiền mua thuốc chữa bệnh. Biết điều này, anh CSGT mua hết mụt măng rồi đưa cụ đi mua thuốc. Sau đó, anh còn đưa cụ về nhà cách đó khoảng 2km. Anh CSGT kể: "Bà cũng đã già lắm rồi. Bà kể bà không có con cái gì hết. Bà cũng có gặp mình sáng nay. Mình thì cũng khuyến khích, động viên anh em đi làm thấy trường hợp như vậy thì giúp đỡ người ta".

Hiện tại, nội dung đoạn clip trên vẫn chưa được xác thực tuy nhiên qua đây ta phần nào thấy rằng đôi khi những việc làm nhỏ cũng có thể lan tỏa giá trị lớn ra cộng đồng. Trong thời điểm dịch như thế này, cần lắm những hành động tử tế để mọi người cảm thấy ấm lòng, thêm động lực để vượt qua khó khăn. Còn bạn nghĩ gì về những hình ảnh trên, hãy chia sẻ ý kiến ngay nhé.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công