largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Cảnh báo sản phẩm sơn của Công ty Cổ phần MYDELI Việt Nam chưa được chứng nhận hàm lượng chì: Người tiêu dùng chịu thiệt?

Hiện nay đã có nhiều doanh nghiệp thực hiện việc chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy cho sản phẩm sơn theo QCVN 08:2020/BCT. Tuy nhiên, cũng có không ít doanh nghiệp hiện chưa thực hiện quy định này. Điều này làm dấy lên lo ngại cho người tiêu dùng về chất lượng cũng như độ an toàn của các sản phẩm sơn được doanh nghiệp đưa ra thị trường.

Có thể dẫn chứng trường hợp của Công ty Cổ phần MYDELI Việt Nam (có địa chỉ tại số 8, Ngõ 6, Quang Lãm, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội). Ông Trần Tuấn Kình là người đại diện pháp luật và là Giám đốc của Công ty này. Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay, Công ty Cổ phần MYDELI Việt Nam đang sản xuất, phân phối nhiều dòng sản phẩm sơn ngoại thất và nội thất. Tuy nhiên, các sản phẩm sơn do công ty này sản xuất, phân phối chưa được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy theo QCVN:8/2020/BCT về hàm lượng chì.

78

Để có thêm thông tin khách quan về sự việc, phóng viên Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) liên hệ với ông Trần Tuấn Kình, Giám đốc Công ty Cổ phần MYDELI Việt Nam. Trao đổi với phóng viên, ông Trần Tuấn Kình thựa nhận việc các sản phẩm sơn của công ty hiện chưa được chứng nhận hợp quy theo QCVN:8/2020/BCT về hàm lượng chì. "Các sản phẩm sơn của bên anh chưa được chứng nhận theo quy chuẩn này (tức QCVN:8/2020/BCT). Về quy định này anh chưa biết nên sẽ tìm hiểu sau", ông Trần Tuấn Kình nói với phóng viên.

Việc sản phẩm sơn của Công ty Cổ phần MYDELI Việt Nam không được chứng nhận hợp quy khiến người tiêu dùng không khỏi lo lắng về chất lượng sản phẩm sơn do công ty này phân phối. Bởi trên thực tế, chì là chất độc có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ người dùng. Nếu như hàm lượng chì trong sơn không được kiểm soát, nguy cơ gây hại tới sức khoẻ người tiêu dùng sẽ là rất khó lường.

Dư luận cũng không khỏi thắc mắc liệu sản phẩm sơn của Công ty Cổ phần MYDELI Việt Nam có đảm bảo chất lượng? Hàm lượng chì trong sản phẩm sơn của Công ty có ở mức giới hạn an toàn với sức khoẻ người dùng? Vì sao công ty này không tiến hành chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy sản phẩm sơn theo QCVN 8:2020/BCT? Trường hợp người tiêu dùng sử dụng sản phẩm sơn do công ty phân phối gặp vấn đề về sức khoẻ, công ty có chịu trách nhiệm?

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công