largeer

Share This Post

SG247

Cánh đồng rong biển đang vào mùa đẹp nhất, rủ đồng bọn ghé ngay Ninh Thuận check-in

Cánh đồng rong biển (xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam) đang vào thời điểm đẹp nhất trong năm, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chiêm ngưỡng.

Khi nước triều rút, màu xanh mướt của rong biển trải dài trên nền đá san hô rộng hơn 500 mét, dài khoảng 4 km dọc theo bãi rạn khiến du khách không khỏi choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Thời điểm đẹp nhất để tận hưởng khoảnh khắc này là lúc bình minh lên và khi hoàng hôn buông xuống.

Empty

Đến cánh đồng rong biển, du khách có dịp hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ trong lành, thỏa sức vui chơi, chụp ảnh nghệ thuật bên những thềm rong biển xanh ngát, đồng thời có cơ hội khám phá nhịp sống thường nhật của ngư dân làng biển.

Empty

Theo người dân địa phương thì cánh đồng rong biển Phan Rang, Ninh Thuận, chỉ hiện lên vào đúng hai lần trong ngày. Đó là lúc bình minh và hoàng hôn. Bởi vì đây chính là thời khắc thủy triều xuống mức thấp nhất. Thời gian cụ thể mà cánh đồng rong biển xuất hiện là khoảng từ 5:00 đến 9:00/10:00 sáng và 15:00 đến 18:00 chiều, tùy vào ngày âm lịch mỗi tháng.

Empty

Thời gian cánh đồng rong biển Ninh Thuận hiện lên đẹp nhất có thể chênh lệch 1 đến 2 tiếng. Nhưng điểm chung là nước sẽ dâng cao nhất vào mùng 1 và thấp nhất vào ngày rằm. Lúc này cả bãi biển rộng lớn tràn ngập san hô bám đầy rong rêu xanh mướt mắt sẽ xuất hiện trước mắt du khách.

Những lưu ý khi đến với cánh đồng rong biển Phan Rang

Theo chia sẻ của cư dân địa phương và kinh nghiệm của các bạn từng đến cánh đồng rong biển Ninh Thuận thì du khách cần chú ý các điểm sau để có được chuyến khám phá hoàn hảo nhất trước khi tới đây:

Empty

- Thời điểm đến cánh đồng rêu: Vì phụ thuộc hoàn toàn vào thủy triều nên đi cần chọn lựa thời gian đến cánh đồng rêu giữa hai khung giờ là buổi sáng từ 4h00 – 9h00, buổi chiều là từ 15h00 – 18h00. Do thủy triều sẽ dâng cao nhất vào mùng 1 và thấp nhất vào ngày rằm nên khuyến khích bạn đến cánh đồng rêu vào khoảng thời gian từ ngày 14 đến 20 âm lịch vào các khung giờ trên.

- Trang bị đồ dùng cần thiết để đi ra cánh đồng rong biển: Hãy mang theo dép lê vì nếu đi chân không, bạn sẽ bị đau chân do nền đá san hô ở đây đâm vào. Bạn cũng nên trang bị thêm dù, khẩu trang, áo chống nắng, kem chống nắng… vì thời tiết Ninh Thuận cũng giống như các tỉnh miền Trung khác, hầu như nắng nóng quanh năm. Nhất là ở khu vực cánh đồng rêu không có bóng mát nào của cây xanh. Hơn nữa, giữa không gian rộng lớn của cánh đồng, bạn sẽ mất nhiều thời gian, ít nhất hơn hai tiếng đồng hồ để có thể khám phá hay chụp ảnh xong nên cần giữ sức khỏe và có những biện pháp lưu ý để chống say nắng.

Empty

- Dịch vụ dành cho khách du lịch chưa được hoàn thiện: Du khách trước khi đến nên mang theo nước uống và thức ăn nhẹ… để khám phá nơi đây được lâu hơn và tránh phải tốn thời gian quay lại mua nước hay thức ăn. Ngoài ra các bạn đừng quên thu gom các loại vỏ chai nước hay những món ăn, dụng cụ mang theo, cho vào túi để đựng rác mang về trước khi rời khỏi điểm check in này nhé vì ở đây cũng không có thùng rác như các khu du lịch nổi tiếng khác.

Empty

Vì điều tuyệt vời nhất là địa điểm du lịch Phan Rang này mang lại cho du khách chính là khung cảnh thiên nhiên trong lành và cảnh vật hoang sơ. Cùng chung tay giữ lấy vùng đất bình yên này nhé.

- Trông giữ xe: Nếu bạn không muốn gửi xe thì cũng có thể để xe trên bãi cát nhưng nhớ khóa cổ xe cẩn thận và tự bảo vệ tư trang cá nhân vì nơi này không có bảo vệ.

- Giữ gìn môi trường biển: Không nên hái rêu, rong biển hoặc rong nho cũng như bắt nhiều ốc, cá hay san hô mềm… tại nơi này để tránh làm ảnh hưởng đến môi trường sống của sinh vật biển nhé.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công