largeer

Share This Post

SG247

Cảnh giác với các đối tượng mạo danh cán bộ công an mạnh tay đặt chục bàn tiệc rồi "bỏ bom"

Thời gian gần đây trên địa bàn huyện An Lão, tỉnh Bình Định xuất hiện đối tượng giả mạo cán bộ công an huyện này, gọi điện cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, cho thuê xe để đặt dịch vụ với số lượng lớn rồi lặn mất tắm cùng số card điện thoại nhờ mua.

Ngày 24/3, Công an huyện An Lão, tỉnh Bình Định đã phát đi cảnh báo về việc xuất hiện đối tượng mạo danh cán bộ cơ quan này với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thượng tá Huỳnh Ngọc Ánh, Phó Trưởng Công an huyện An Lão cho biết, thời gian gần đây trên địa bàn huyện xuất hiện đối tượng giả mạo cán bộ Công an huyện này gọi điện cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, cho thuê xe… đặt các sản phẩm dịch vụ với số lượng lớn và nhờ mua card điện thoại di động. Sau khi nhận được mã số card điện thoại, đối tượng không nhận các sản phẩm như đã đặt hàng, gây thiệt hại về kinh tế cho các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, đồng thời làm mất uy tín đối với Công an huyện An Lão.

Một nhàng cũng tưng bị khách

Một nhàng cũng tưng bị khách "bỏ bom"

Điển hình một vụ việc xảy ra ngày 17/3 vừa qua, khoảng 15 giờ cùng ngày một người đàn ông sử dụng số điện thoại 0907924xxx tự xưng tên là Hoàng, cán bộ Công an huyện An Lão, gọi đến một quán nhậu trên địa bàn đặt 10 bàn tiệc vào lúc 17 giờ cùng ngày và nhờ chủ quán mua 10 card điện thoại có mệnh giá 200.000 đồng. Tuy nhiên, đến giờ hẹn, không thấy người đặt tiệc đến, chủ quán dò hỏi lại mới biết mình bị "bỏ bom" và lừa lấy card điện thoại.

Cùng ngày, đối tượng trên cũng gọi điện thoại đến một cơ sở cho thuê ô tô trên địa bàn huyện An Lão, tự xưng là cán bộ công an huyện rồi đặt lịch thuê xe và nhờ mua card điện thoại. Tuy nhiên, sau đó tài xế điều khiển xe đến điểm hẹn thì chẳng thấy vị "cán bộ công an" đâu...

Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả, Công an huyện An Lão đã thông báo phương thức, thủ đoạn lừa đảo nói trên để cán bộ và nhân dân biết, nâng cao tinh thần cảnh giác. Đồng thời lưu ý người dân, khi có khách hàng đặt sản phẩm dịch vụ thì cần xác minh lại thông tin rõ ràng trước khi cung cấp dịch vụ.

Nếu phát hiện đối tượng khả nghi lừa đảo thì nhanh chóng liên hệ với Công an xã, thị trấn nơi gần nhất hoặc trực ban Công huyện An Lão qua số điện thoại 02563.875.678 để được phối hợp giải quyết.

Hiện tượng các đối tượng mạo danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã xảy ra tại nhiều địa phương. Vào tháng 12/2020, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long cũng xảy ra một vụ việc tương tự. Theo đó, một đối tượng gọi vào điện thoại di động của anh Phan Công Vũ, chủ quán ăn tại xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long đặt bàn ăn đãi khách. Người này xưng là Tuấn, đang công tác tại Đội Cảnh sát kinh tế - Công an huyện. 30 phút sau, đối tượng này gọi điện thoại lại, yêu cầu anh Vũ mua giúp nhiều thẻ cào điện thoại và gửi mã thẻ cào qua Zalo.

Ngoài anh Vũ, đối tượng tự xưng là Tuấn công tác ở Công an huyện Vũng Liêm cũng gọi đến quán ăn sân vườn sinh thái Út Nhanh. Sau khi đặt 20 phần ăn, hắn yêu cầu chủ quán mua dùm 20 thẻ điện thoại mệnh giá 200.000 đồng và gửi mã thẻ cào qua Zalo. Theo Công an huyện Vũng Liêm, đơn vị không có ai tên Tuấn công tác ở Đội Cảnh sát kinh tế.

Với chiêu thức lừa đảo

Với chiêu thức lừa đảo "tinh vi", nhiều nhà hàng, quán ăn đã bị sập bẫy

Hay vụ việc trên tại thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An. Khoảng 8h30 ngày 11/9/2020, bà T., ngụ khu phố 4, phường 2, thị xã Kiến Tường, kinh doanh quán ăn, nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại tự xưng tên Tuấn là Công an thị xã Kiến Tường đặt món ăn và yêu cầu giao đến trụ sở Công an thị xã Kiến Tường để tiếp khách.

Sau đó, đối tượng nhờ bà T. mua 2 triệu đồng tiền card điện thoại gửi qua Zalo để biếu lãnh đạo. Bà T. tin tưởng nên mua thẻ cào điện thoại rồi chuyển cho đối tượng được 5 thẻ trị giá 1 triệu đồng. Tuy nhiên, bà T. nghi ngờ nên không tiếp tục gửi và đến trụ sở Công an để tìm hiểu thì biết là mình bị lừa đảo.

Vụ việc cũng tại tỉnh Long An, khoảng 8h30 ngày 16/9/2020, anh H. nhân viên phụ trách nhà hàng trên địa bàn Phường 1, TP Tân An nhận được cuộc gọi từ số điện thoại của một người tự xưng là Nguyễn Minh Tuấn - cán bộ Công an tỉnh để đặt 12 bàn tiệc. Đồng thời, nhờ mua 4 thẻ cào điện thoại mệnh giá 100.000 đồng/thẻ. Khi anh H. mang thẻ cào đến Công an tỉnh để gặp Tuấn thì được Tuấn gọi lại cho biết, đang tiếp đoàn công tác của Bộ, yêu cầu anh H. chụp mã thẻ gửi qua Zalo. Nghi ngờ, anh H. trình báo Công an.

Với thủ đoạn lừa đảo trên, người dân cần cảnh giác để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công