largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Cấp cứu vì đang tiêm filler tại tiệm cắt tóc thì gãy kim

Các bác sĩ BV Hùng Vương Phú Thọ vừa cấp cứu cho một bệnh nhân làm đẹp tại tiệm làm tóc, đang tiêm filler thì gãy kim khiến kim cắm trong má.

Bệnh nhân nữ đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương khám sau khi tiêm filler xóa rãnh mũi má nhưng gặp sự cố gãy kim tiêm, đầu kim cắm sâu vào má.

Sau khi thực hiện chụp CT scanner cho kết quả hình ảnh dị vật khoảng 1cm vị trí phần mềm cánh mũi phải, bệnh nhân được bác sĩ chỉ định thủ thuật lấy dị vật. Sau 10 phút thủ thuật - dị vật là đầu kim đã lấy ra từ vùng má bệnh nhân.

Các bác sĩ BV Đa khoa Hùng Vương cảnh báo làm đẹp là nhu cầu chính đáng và bình thường của tất cả mọi người đặc biệt là chị em phụ nữ tuy nhiên cần làm đẹp an toàn, tại các cơ sở y tế có bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ uy tín.

Tiêm chất làm đầy tại tiệm cắt tóc thì gãy kim

Tiêm chất làm đầy tại tiệm cắt tóc thì gãy kim

Theo PGS Nguyễn Hồng Hà – Trưởng khoa phẫu thuật tạo hình hàm mặt và thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức, hiện nay Việt Nam đối mặt với một làn sóng các loại hình phẫu thuật thẩm mỹ "chui". Rất nhiều cơ sở không được phép như spa, cửa hàng cắt tóc gội đầu, chăm sóc da, phun xăm thẩm mỹ cũng làm phẫu thuật, thủ thuật tạo hình thẩm mỹ.

PGS Hà cho biết họ truyền nhau cách làm, tự mua, mượn máy móc thực hiện. Trong khi đó, theo quy định hiện hành, các phẫu thuật, thủ thuật như nâng ngực, nâng mũi, tạo hình hai mí, độn cằm, tiêm filler hay botox phải được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa được cấp phép và do bác sĩ chuyên ngành tạo hình thẩm mỹ thực hiện. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở các nước phát triển cũng phải mất 12 tới 14 năm đào tạo mới hành nghề được.

Tiêm chất làm đầy người có chuyên môn có thể tiêm từng mũi nhỏ, vừa tiêm vừa nghe ngóng. Người không được đào tạo thường cố gắng "tống" cả một xilanh chất đó vào thật nhanh.

Tại BV Việt Đức, các ca tai biến nặng sau làm thẩm mỹ đều được thực hiện bởi những cơ sở không có giấy phép thực hành phẫu thuật thẩm mỹ.

K.Chi

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công