largeer

Sư Tử

Sư Tử

2022-12-26 18:30:00

Cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương – Đồng Nai chỉ mới thi công được một số hạng mục, có nguy cơ chậm tiến độ

Cầu Bạch Đằng 2 có chiều dài 401m, rộng 17m, quy mô 4 làn xe, nối Tx.Tân Uyên của tỉnh Bình Dương và huyện Vĩnh Cửu của tỉnh Đồng Nai với tổng mức đầu tư trên 490 tỷ đồng.

Thông tin trên nguoiduatin.vn:

89

Ngày 27/12/2021, UBND tỉnh Bình Dương và UBND tỉnh Đồng Nai đã khởi công xây dựng cầu Bạch Đằng 2. Theo tiến độ, dự án phải hoàn thành trong 15 tháng kể từ ngày khởi công (tháng 3/2023).

Tuy nhiên, đến nay dự án chỉ mới thi công được một số hạng mục.Dù đã 12 tháng trôi qua kể từ khi khởi công, tiến độ thi công dự án cầu Bạch Đằng 2 vẫn rất chậm. Mặt bằng vẫn chưa được bàn giao đầy đủ gây khó khăn cho đơn vị thi công. Nhiều người lo ngại dự án này gần như không thể về đích đúng hạn.

80
90

Cầu Bạch Đằng 2 có tổng mức đầu tư dự án là hơn 490 tỷ đồng từ vốn ngân sách, mỗi địa phương đóng 50% với phần cầu chính. Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Liên danh Công ty CP Tập đoàn Cienco 4 và Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 492.

Tư vấn giám sát: Liên danh công ty CP An Sơn, Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Đại học Giao thông Vận tải.

Sau hoàn thành, cầu Bạch Đằng 2 sẽ hoàn thiện hệ thống giao thông, giúp kết nối đường ĐT747 (tỉnh Bình Dương) và ĐT768 (tỉnh Đồng Nai), tạo thuận lợi rất lớn cho việc lưu thông hàng hóa, trao đổi nguồn nhân lực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, nhất là người dân trong vùng dự án. Đồng thời, hoàn thiện hệ thống giao thông liên tỉnh trong khu vực vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.